TƯ VẤN NGHỀ NGHIỆP – VIỆC LÀM CHO BỘ ĐỘI XUẤT NGŨ NĂM 2022

  • 26/01/2022
  • 1998

Ngày 12,13/01/2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã phối hợp với Phòng Lao động TB&XH và Ban chỉ huy quân sự các huyện tổ chức lễ ra quân cho các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, kết hợp với chương trình tư vấn nghề nghệp, việc làm, học nghề.

 

Chương trình kéo dài trong 02 ngày tại tất cả các huyện trên địa bàn Tỉnh, với sự tham gia của hơn 1.000 chiến sỹ đã hoàn thành chương trình huấn luyện nghĩa vụ quân sự vào tháng 01 năm 2022.

Quang cảnh buổi tư vấn nghề nghiệp - việc làm cho bộ đội xuất ngũ tại huyện Krông Pắc

Giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ là một trong những chính sách xã hội lớn của Đảng và Nhà nước ta, là mối quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội. Điều này không chỉ góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung mà còn góp phần đảm bảo ổn định chính trị và an sinh xã hội.

Bộ đội xuất ngũ là nguồn lao động đã được học tập, rèn luyện tính kỷ luật cao trong quân ngũ. Họ có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong nhanh nhẹn, có sức khỏe… Đây là lực lượng lao động cần thiết của các đơn vị, doanh nghiệp cần tuyển dụng trong tương lai. Tuy nhiên họ cần được đào tạo về chuyên môntay nghề. Một trong những điều quan trọng tại thời điểm này là các chiến sỹ phải xác định cho mình một nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường, điều kiện của mình và đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.

Trung tâm DVVL tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Tại buổi tư vấn, các chiến sỹ được Trung tâm DVVL tư vấn chi tiết, cụ thể để có cái nhìn khái quát về bức tranh tổng thể của thị trường lao động, được phân tích, chỉ rõ các ngành nghề đang có nhu cầu nhân lực lớn, các cơ hội việc làm, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai…. Từ đó các chiến sỹ sẽ có những hướng đi, lựa chọn ngành học, công việc phù hợp với bản thân và gia đình mình nhằm đảm bảo cho một tương lai ổn định, bền vững.

Các quân nhân xuất ngũ nghiên cứu, tìm hiểu các thông tin về việc làm

Thông qua buổi tư vấn, lực lượng bộ đội xuất ngũ đã hiểu, định hướng được nghề nghiệp và công việc của mình trong tương lai.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho  các chiến sỹ sau khi xuất ngũ lựa chọn được cho mình những nghề nghiệp phù hợp và có những cơ hội việc làm tốt, nhanh chóng ổn định, đảm bảo cuộc sống./.

PHÒNG GIỚI THIỆU VIỆC LÀM - TTDVVL