GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH CẤP PHÉP LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC

  • 25/05/2023
  • 508

SỞ LAO ĐỘNG-TB&XH ĐẮK LẮK

TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM

 

 

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

CẤP PHÉP LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC

 

       Chương trình cấp phép việc làm của chính phủ Hàn Quốc cho lao động nước ngoài (gọi tắt là Chương trình EPS) bắt đầu được triển khai từ năm 2004 theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc để phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam đến Hàn Quốc làm việc.

       1. Điều kiện tham gia: Người lao động phải đáp ứng các điều kiện sau:

        - Đủ 18 tuổi đến dưới 39 tuổi; không yêu cầu trình độ;

      - Đã được kiểm tra và kết luận đủ sức khoẻ theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe;

       - Không có tiền án, tiền sự;

       - Không thuộc diện bị cấm xuất cảnh Việt Nam;

       - Không thuộc diện bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc; 

       - Được doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động lựa chọn sau khi tham dự và đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức.

     2. Ngành nghề làm việc: Cơ khí sản xuất chế tạo; Xây dựng; Dịch vụ; Chăn nuôi; Nông nghiệp; Ngư nghiệp.

     3. Thu nhập: từ 39- 75 triệu/ tháng (Tùy theo ngành nghề); Các chế độ khác quy định trong Hợp đồng lao động ký với doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động và quy định chung của Chương trình EPS.

     4. Thời gian làm việc và hợp đồng: làm việc 8 giờ/ ngày; 05 ngày/ tuần; Theo hợp đồng 03 năm (được gia hạn thêm 01 năm 10 tháng).

     5. Chi phí tham gia: khoảng 28 triệu đồng; ký quỹ 100 triệu đồng tại Ngân hàng Chính sách xã hội (được hoàn trả lại sau khi kết thúc hợp đồng về nước).