Kết nối cung cầu lao động giữa doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai với lao động tỉnh Đắk Lắk

  • 24/12/2021
  • 3757

Ngày 23/12, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai Nông Văn Dũng làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo 5 doanh nghiệp đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Đắk Lắk về kết nối cung cầu lao động.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH hai tỉnh đã trao đổi thông tin về nhu cầu tuyển dụng, việc làm hiện nay.

Lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi làm việc.

Về phía tỉnh Đồng Nai, mong muốn ngành LĐ-TB&XH Đắk Lắk tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai đến tư vấn, tuyển dụng lao động, nhất là thời điểm trước tết Nguyên đán Nhâm Dần (2022); cung cấp cho tỉnh Đồng Nai nhu cầu về việc làm của tỉnh; của các địa phương có nhu cầu về việc làm nhiều... 

Đối với tỉnh Đắk Lắk sẵn sàng, chủ động phối hợp với tỉnh Đồng Nai về công tác lao động, việc làm thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Trong khoảng thời gian từ ngày 1/4 đến 31/10/2021, có 150.000 người từ các địa phương trở về tỉnh Đắk Lắk do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; trong đó số người trong độ tuổi lao động là 138.440 người, riêng tỉnh Đồng Nai có 33.000 người.

Sau chuyến làm việc của UBND tỉnh Đắk Lắk với UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh vào đầu tháng 12, đã có 40 doanh nghiệp liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để tuyển dụng lao động trên địa bàn, với nhu cầu tuyển dụng hơn 7.000 lao động, trong đó có 9 doanh nghiệp của tỉnh Đồng Nai... Ngoài ra, Trung tâm cũng đã phối hợp tổ chức 12 phiên giao dịch việc. Qua đó cho thấy sự chủ động, tích cực của tỉnh, tuy nhiên để thu hút lao động, tỉnh Đồng Nai, các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai cần có các chính sách ưu đãi hấp dẫn đối với người lao động.

Tại buổi làm việc, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Đồng Nai đã ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025.

Nguồn: https://baodaklak.vn/