Khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ tạo việc làm bền vững, nâng cao mức sống cho lao động

  • 16/06/2021
  • 2910

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 16 “Về đảm bảo việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân lao động”.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến việc làm bền vững và nâng cao mức sống cho công nhân lao động.

 

Trong đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có các nhiệm vụ cụ thể như Tích cực thực hiện các giải pháp đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, đa dạng, linh hoạt, chú trọng đào tạo nhân lực có kỹ năng, trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Huy động sự tham gia của khối doanh nghiệp vào hoạt động đào tạo gắn với giải quyết việc làm và quan trọng là phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, thống nhất phương án - hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở. Cách thức này góp phần đẩy mạnh phân luồng và bảo đảm quyền lợi của học sinh - vừa được học nghề, vừa được học văn hóa ngay tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt đối với con em công nhân lao động./.

Nguồn: https://vov.vn/