7 ngành khát nhân lực trong thập kỷ tới

  • 12/04/2021
  • 3116

Trong tương lai, nhiều vị trí việc làm cần tăng thêm 21-35% nhân lực để đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội.

 

viec lam thieu nhan luc anh 1

1. Phát triển ứng dụng: Sự gia tăng nhu cầu sử dụng thiết bị di động hiện nay đã thúc đẩy thị trường việc làm về phát triển ứng dụng. Tính đến năm 2018, số người làm việc trong ngành phát triển ứng dụng khoảng 400.000 người. Ước tính, đến năm 2027, toàn ngành sẽ cần thêm 30% nhân lực so với năm 2018. Theo thống kê, trung bình các nhà phát triển phần mềm có thể kiếm được 106.000 USD/năm. Ảnh: Cestar College.

viec lam thieu nhan luc anh 2

2. Y tá điều dưỡng: Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao như hiện nay sẽ tạo nhiều cơ hội việc làm cho các y tá điều dưỡng. Tính đến năm 2017, tại Mỹ có khoảng 172.000 người làm việc trong lĩnh vực này. Con số này cần tăng thêm khoảng 35% trong 10 năm tới để đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội. Ước tính, mức lương trung bình hàng năm cho vị trí này là 103.000 USD. Ảnh: Getty Images.

viec lam thieu nhan luc anh 3

3. Quản lý dịch vụ y tế: Nhiệm vụ của các nhà quản lý dịch vụ y tế là giám sát chức năng, hoạt động của cơ sở y tế hoặc một bộ phận cụ thể. Họ cần quản lý, lưu trữ và bảo mật các thông tin y tế liên quan hồ sơ bệnh nhân, cơ sở vật chất. Tổng nhân lực quản lý dịch vụ y tế hiện nay khoảng 371.000 người. Chỉ riêng tại Mỹ, trong 10 năm tới, toàn ngành cần tăng thêm 21% nhân lực để đáp ứng đủ nhu cầu. Mức lương trung bình hàng năm của các nhà quản lý dịch vụ y tế là 96.000 USD. Ảnh: Apollo Clinic.

viec lam thieu nhan luc anh 4

4. Quản trị tài chính: Các nhà quản trị tài chính được trả khoảng 122.000 USD/năm để xây dựng các kế hoạch tài chính dài hạn, nhằm kiểm soát rủi ro và tối đa họa lợi tức đầu tư của các tổ chức. Hiện, nhiều tổ chức tuyển những nhà quản trị tài chính sở hữu bằng MBA và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Ước tính đến năm 2027, thị trường việc làm sẽ cần khoảng 725.000 nhân lực để đáp ứng đủ nhu cầu. Ảnh: Getty Images.

viec lam thieu nhan luc anh 5

5. Phân tích, nghiên cứu thị trường: Theo Kiplinger, các nhà phân tích, nghiên cứu thị trường sẽ là người "hưởng lợi" từ sự bùng nổ dữ liệu của cách mạng công nghiệp 4.0. Họ thường được giao nhiệm vụ thu thập dữ liệu, phân tích, nghiên cứu thị trường để giúp công ty điều hướng bối cảnh kinh doanh. Qua việc phân tích, họ sẽ đưa ra những chiến lược tiếp thị, kinh doanh hiệu quả hơn. Dự kiến, mức tăng trưởng của ngành này trong 10 năm tới sẽ đạt 24%, mức lương trung bình năm là 62.000 USD. Ảnh: Getty Images.

viec lam thieu nhan luc anh 6

6. Quản lý hệ thống máy tính: Trong bối cảnh tự động hóa mọi thứ như hiện nay, vai trò của các nhà quản lý hệ thống máy tính rất quan trọng. Họ là những người lập kế hoạch, điều phối và chỉ đạo các hoạt động công nghệ thông tin của các tổ chức, nhằm đảm bảo hoạt động, nhu cầu công nghệ của các tổ chức được thực hiện hiệu quả. Để đạt được mức lương 138.000 USD/năm, bạn cần có bằng cử nhân về công nghệ thông tin và ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Dự kiến, mức tăng trưởng cho vị trí này sẽ tăng thêm 14% vào năm 2027. Ảnh: Bauhaus Recruitment.

viec lam thieu nhan luc anh 7

7. Phân tích bảo mật thông tin: Công nghệ số phát triển kéo theo việc nhiều công ty đang đối mặt với những rủi ro liên quan. Vì thế, nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính, thậm chí các bệnh viện, trường học, cũng tăng cường tuyển dụng nhà phân tích bảo mật thông tin. Hiện nay, có khoảng 119.000 người tại Mỹ đang làm việc trong lĩnh vực này. Khoảng 10 năm tiếp theo, con số này sẽ tăng khoảng 27% để đáp ứng đủ nhu cầu của các tổ chức. Ước tính các nhà phân tích bảo mật thông tin được trả 96.000 USD/năm. Ảnh: ProComm Group.

Theo: https://zingnews.vn