Thị trường lao động phục hồi mạnh mẽ

  • 08/04/2021
  • 3079

Adecco Việt Nam vừa công bố bản cập nhật thị trường lao động quý I/2021.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, thị trường lao động đang dần hồi phục, số lượng việc làm trong tháng 3 tăng 40% so với tháng 1. Đối với số lượng hồ sơ ứng tuyển, mức tăng trưởng là 26%. Nguyên nhân chính góp phần thúc đẩy thị trường lao động tăng trưởng mạnh là do các doanh nghiệp (DN) đang từng bước đẩy mạnh hoạt động kinh doanh với mong muốn nhanh chóng phục hồi sau thời gian kinh tế trì trệ.

Thị trường lao động phục hồi mạnh mẽ - Ảnh 1.

Thị trường tuyển dụng đang sôi động trở lại

Một số lĩnh vực chứng kiến sự gia tăng nhu cầu tuyển dụng trong quý I này bao gồm: khối ngành kỹ thuật, sản xuất và chế tạo, năng lượng, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, điện tử, thiết kế bán dẫn, xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp.

Bên cạnh kinh nghiệm chuyên môn, ngày càng nhiều nhà tuyển dụng coi trọng kỹ năng mềm khi tuyển dụng. Đầu tiên là kỹ năng am hiểu công nghệ. Kỹ năng này hiện đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh hình thức làm việc từ xa, nền kinh tế kỹ thuật số và văn phòng ảo sẽ phổ biến hơn trong môi trường làm việc hiện đại. Theo sau là khả năng thích nghi và khả năng phục hồi. Cả hai đều được coi là những yếu tố cần thiết để bảo đảm tính bền vững của DN trong nền kinh tế đầy biến động do dịch bệnh. "Xuất phát từ sự cần thiết của những kỹ năng mới, việc đào tạo lại (reskilling) và đào tạo nâng cao (upskilling) là động thái không thể thiếu đối với mỗi DN. Đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực không chỉ bảo đảm hiệu quả kinh doanh lâu dài mà còn giúp giữ chân nhân tài và tăng cường sự gắn bó của nhân viên" - báo cáo viết.

Tin-ảnh: G.Nam

theo nld.com.vn