TỔ CHỨC NGÀY HỘI VIỆC LÀM TẠI HUYỆN EA H’LEO

  • 17/03/2021
  • 2527

Ngày 16 tháng 03 năm 2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Huyện đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ và Hội nông dân huyện Ea H’Leo tổ chức Ngày hội việc làm tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Ea H’Leo.

 

Phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm tại huyện Ea H’leo

Tại Ngày hội việc làm, có sự tham gia của lãnh đạo huyện Ea Hleo, Phòng Lao động – TB&XH huyện, Huyện đoàn, Hội Nông dân, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Ea H’leo, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và các đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh, ngoại tỉnh và doanh nghiệp được cấp phép đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài với nhu cầu nhu cầu tuyển dụng gần 1.000 lao động.

Tư vấn, giới thiệu các đơn vị tuyển dụng và nhu cầu tuyển dụng tại Ngày hội

Ngày hội việc làm chính là nơi kết nối giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, ngoại tỉnh, xuất khẩu lao động,... với người lao động đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại địa phương. Ngoài ra, người lao động còn được tư vấn cụ thể về chính sách hỗ trợ của Nhà nước, Luật lao động,... Kết quả Ngày hội việc làm như sau: Số lao động đến tham gia là hơn 150 người; Số lao động được tuyển dụng trực tiếp là 42 người; Số lao động được hẹn phỏng vấn sau Ngày hội là 61 người. Đối với những lao động có nhu cầu tìm việc nhưng chưa tìm được việc làm tại Ngày hội, Trung tâm sẽ tiếp tục tư vấn, giới thiệu và chắp nối đến các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng phù hợp với nguyện vọng, trình độ và năng lực của mỗi người.

Lao động đăng ký thông tin, tìm kiếm việc làm tại Ngày hội việc làm

Đây là một hoạt động thiết thực và cấp bách, nhằm giải quyết tốt vấn đề lao động - việc làm tại các địa phương. Chính vì vậy trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk sẽ liên tục phối hợp với các cấp ngành địa phương tổ chức thêm các Phiên giao dịch việc làm, Ngày hội việc làm  tại các huyện, thị xã trong tỉnh để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp các thông tin cũng như làm tốt công tác chắp nối giữa cung – cầu lao động giúp doanh nghiệp và Người lao động có thể gặp nhau kịp thời và hiệu quả./.

PHÒNG GIỚI THIỆU VIỆC LÀM – TTDVVL ĐẮK LẮK