Nâng cao tỷ lệ thành công nhờ ưu thế sẵn có

  • 10/03/2021
  • 2792

Qua lời chia sẻ chân thành đến từ các nhà tuyển dụng, lời khuyên đến những ứng viên nữ, để nâng cao tỷ lệ thành công trong quá trình phỏng vấn chính là tận dụng những ưu điểm của bản thân mình. CareerBuilder sẽ tiết lộ cho bạn đọc một vài thế mạnh sẵn có nhé. 

1. Kỹ năng giao tiếp tốt

    Một kỹ năng không thể thiếu đối với mọi lĩnh vực, ngành nghề đó chính là kỹ năng giao tiếp. Vì thế, chỉ cần phát huy thế mạnh này kèm theo một chút khéo léo, suy nghĩ cẩn trọng trước khi trả lời câu hỏi phỏng vấn bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc phỏng vấn mà không bị cuốn theo những câu hỏi ‘hóc búa’ từ Nhà tuyển dụng.

2. Phong thái tự tin

   Nhà tuyển dụng sẽ quan sát và đánh giá ứng viên một cách tổng quát và chi tiết nhất. Từ cách đi đứng tự tin, cử chỉ hay là  lối trang điểm nhẹ đều khiến Nhà tuyển dụng ‘chấm thêm điểm’ cùng những câu trả lời của bạn đấy.

   Đôi khi câu trả lời của bạn chưa thực sự xuất sắc, nhưng vì phong thái tự tin vừa đủ, sự chăm chút của bạn cho từng điểm nhỏ tạo nên sự tin tưởng và dẫn đến thành công cho buổi phỏng vấn.

3. Khả năng đa nhiệm

   Những công việc mang tính chất yêu cầu sự phối hợp giữa nhiều nghiệp vụ và những kỹ năng khác nhau, thì nữ giới được đánh giá cao hơn khi so sánh với nam giới bởi khả năng đa nhiệm vốn có của mình.

   Phụ nữ ý thức được mức độ ưu tiên trong công việc, tổ chức thời gian và sắp xếp kế hoạch một cách hợp lý. Vì thế, họ có thể kết hợp và hoàn thành đúng hạn nhiều nhiệm vụ trong cùng một khoản thời gian nhất định.

   Khả năng làm nhiều việc một lúc đôi khi là điểm cộng đúng không nào.

4. Nhận biết rõ điểm yếu của bản thân

   Phái nữ vốn rất quan tâm đến những điểm yếu của mình, có thể là một vài điểm chưa ưng ý trên cơ thể, gương mặt, hay một vài kỹ năng, tính cách thật sự chưa tốt. Vì chúng ta có sở thích “ngắm” chính mình mỗi ngày. Nhưng đừng lo lắng. Nhận biết được điểm yếu, điểm xấu của mình lại là một phần của thế mạnh. 

   Khi biết mình thực sự có điểm mù ở đâu bạn lại dễ có nhiều cách để biến hóa chúng thành ưu điểm hoặc thành điểm khác biệt. Dẫn đến cuộc trò chuyện không quá căng thẳng nếu Nhà tuyển dụng xoáy vào chúng. 

   Làm chủ cuộc phỏng vấn không phải là điều quá khó, nhưng bạn cần thực sự hiểu mình và luyện tập để những điều này thành thói quen khiến chúng chân thật, dễ dàng ghi điểm hơn với Nhà tuyển dụng.

Theo CareerBuilder.vn