Cơ hội khởi nghiệp cho phụ nữ

  • 03/03/2021
  • 1063

Được chính thức phát động từ trung tuần tháng 2/2021, Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 tiếp tục mang đến một sân chơi để chị em phụ nữ khẳng định bản lĩnh và khả năng của mình.

Cơ hội khởi nghiệp cho phụ nữ

Đối tượng tham gia cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2021 là các doanh nghiệp/hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý/làm chủ hoặc các doanh nghiệp/hợp tác xã có ít nhất 50% lao động là phụ nữ yếu thế hoặc sản xuất sản phẩm/dịch vụ phục vụ cho phụ nữ yếu thế. Cuộc thi cũng dành cho các mô hình sinh kế giảm nghèo có ít nhất 2/3 thành viên thuộc hộ nghèo tại địa bàn các xã biên giới, xã đặc biệt khó khăn và các đối tượng phụ nữ yếu thế: phụ nữ khuyết tật, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi HIV, phụ nữ hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng…

Với nhiều hoạt động hỗ trợ đảm bảo tính toàn diện, theo sát từng chặng đường khởi nghiệp của phụ nữ, Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” đã tiếp lửa sáng tạo, kinh doanh và tạo bệ phóng cho chị em vươn tới thành công trên bước đường khởi sự kinh doanh.

Đến nay đã có hàng ngàn phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh thành công ở nhiều vùng miền, lĩnh vực và loại hình kinh doanh khác nhau. Đặc biệt, trong đó có một bộ phận không nhỏ phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật đã nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, chứng minh năng lực và vai trò của mình.

Hồng Minh

Theo https://baophapluat.vn