TỔ CHỨC TƯ VẤN VIỆC LÀM, NGHỀ NGHIỆP  CHO QUÂN NHÂN HOÀN THÀNH NGHĨA VỤ QUÂN SỰ TẠI HUYỆN KRÔNG BÔNG

  • 18/01/2021
  • 2413

Sáng 16/01/2021, Ban chỉ huy quân sự huyện Krông Bông đã phối hợp với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk tổ chức Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

 

Lãnh đạo huyện trao quà cho các chiến sĩ có thành tích huấn luyện tốt

Giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ là một trong những chính sách xã hội lớn của Đảng và Nhà nước ta, là mối quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội. Điều này không chỉ góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung mà còn góp phần đảm bảo ổn định chính trị và an sinh xã hội.

Tại buổi tư vấn Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tư vấn nhiều nội dung đến các quân nhân xuất ngũ như: Tư vấn kỹ năng phỏng vấn; tư vấn hướng nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm, thay đổi việc làm và xuất khẩu lao động; tìm hiểu thông tin về thị trường lao động, …

Các quân nhân xuất ngũ nghiên cứu, tìm hiểu các thông tin về việc làm.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tư vấn khái quát bức tranh tổng thể thị trường lao động đang có nhu cầu tuyển dụng trên địa bàn tỉnh hiện nay; đồng thời giải đáp về các chính sách, chế độ liên quan đến pháp luật lao động cho bộ đội xuất ngũ. Từ đó giúp cho các chiến sỹ sẽ có những hướng đi, lựa chọn nghề, công việc phù hợp với bản thân nhằm đảm bảo cho một tương lai ổn định, định hướng được nghề nghiệp và công việc của mình trong tương lai.                                                             

 Phòng Giới thiệu việc làm - Trung tâm DVVL Đắk Lắk