Giá trị của việc làm vì đam mê

  • 18/01/2021
  • 2974

Thông điệp "Hãy làm việc vì đam mê" mang nhiều ý nghĩa cổ vũ, động viên người trẻ dám đi, dám nghĩ, dám làm. Thế nhưng, nhiều người lại đang mắc kẹt giữa việc làm vì đam mê hay làm vì tiền.

Những nhận định sau đây sẽ giúp chúng ta nhận ra giá trị của làm việc vì đam mê hơn là vì tiền.

Khi làm việc bằng chính đam mê, hiệu quả công việc luôn cao hơn. Điều này rõ ràng đến mức ai cũng có thể hiểu được. Khi làm việc đúng với sở thích, đam mê và điểm mạnh của mình thì người lao động (NLĐ) có xu hướng chăm chỉ và đặt nhiều tâm huyết vào sản phẩm công việc hơn. Thái độ tích cực này sẽ ảnh hưởng đến hành động, giúp những đóng góp của NLĐ mang lại cho doanh nghiệp thực sự đạt hiệu quả. Sau đó, chắc chắn sẽ là chuỗi ngày làm việc hưng phấn và chất lượng.

Giá trị của việc làm vì đam mê - Ảnh 1.

Hãy theo đuổi đam mê và hết mình với lựa chọn của mình

Sống với công việc chỉ vì tiền sẽ làm NLĐ thỏa mãn ở một vài thời điểm nào đó, sau đó là hụt hẫng khi chẳng thấy động lực nào dành cho những ngày tiếp theo. Khi làm việc bằng đam mê, NLĐ sẽ không bao giờ thấy đủ vì tâm trí luôn đầy năng lượng tích cực. Đó là lúc NLĐ luôn thấy muốn làm việc, muốn cống hiến, muốn đạt được những thành tựu để chinh phục chính mình. Ngay cả khi điều gì đó xảy ra khiến mình thất bại, NLĐ cũng vẫn sẽ cố gắng hết sức có thể để tiến lên vì đam mê với công việc của mình.

Khi làm việc chỉ vì tiền, áp lực và căng thẳng sẽ luôn sẵn sàng đánh gục chúng ta. Đích đến là những đồng tiền khiến chúng ta mau chán nản, mệt mỏi. Những bữa cơm sẽ không còn ngon, những giấc ngủ sẽ không còn yên, dẫn đến sức khỏe và tuổi thọ sẽ suy giảm nhanh chóng. Trái lại, có niềm đam mê với công việc là một cách tuyệt vời để giảm bớt căng thẳng bởi không chỉ tâm trí, mà ngay cả toàn bộ cơ thể của mình cũng cảm thấy thoải mái và hài lòng. Đó là điều rất quan trọng cho đời sống sức khỏe của mỗi người.

Ai trong chúng ta cũng đều chỉ được sống một lần, thế thì tại sao lại lãng phí vào những điều mà mình không yêu thích? Thời gian là điều mà không ai có thể lấy lại được. Hãy nhớ rằng nếu bị mất tiền, bạn có thể kiếm lại được nhưng thời gian một khi đã qua đi thì sẽ biến mất vĩnh viễn. Do vậy, thay vì dành thời gian quý giá để theo đuổi một điều gì đó chỉ vì tiền thì hãy tập trung sử dụng "tài sản có hạn" của bạn để sống một cuộc sống trọn vẹn.

Theo https://nld.com.vn