Trung tâm Dịch vụ việc Đắk Lắk: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến về chính sách bảo hiểm thất nghiệp

  • 26/11/2020
  • 2926

Nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh nắm bắt kịp thời những quy định mới về chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định mới tại Nghị định 61/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách Bảo hiểm thất nghiệp bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Trong tháng 11/2020, Trung tâm đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho cán bộ, công nhân người lao động tại Công ty Công ty TNHH MTV Cà phê 49 vày ngày 03/11 và tại TNHH MTV XNK 2/9 ngày 25/11/2020.

Tham dự Hội nghị tuyên truyền có: Đại diện Trung tâm  Dịch vụ việc làm; Lãnh đạo công ty và toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động đang công tác tại đơn vị.

Tại Hội nghị đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm  Đắk Lắk đã nêu ý nghĩa tầm quan trọng của việc tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động với mục đích hỗ trợ cho người lao động không may bị mất việc làm để họ có một nguồn thu nhập cũng như các chế độ hỗ trợ trong thời gian tìm kiếm việc làm mới. Đồng thời, phổ biến các nội dung chính về việc thực hiện chế độ bảo hiểm thất nghiệp, các quy định mới của Nghị định 61/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7/2020.

Hội nghị tuyên truyền tại Công ty TNHH MTV Cà phê 49

Hội nghị được diễn ra trong không khí giao lưu sôi nổi giữa các bên, người lao động đã đưa ra những thắc mắc xoay quanh đến chế độ, quyền lợi của mình và được cán bộ TTDVVL giải thích cụ thể để giúp người lao động nắm được quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Hội nghị tuyên truyền tại Công ty TNHH MTV XNK 2/9 – Chi nhánh Du lịch và Khách sạn Biệt Điện

Trong năm 2020 với việc sửa đổi và ban hành một số văn bản mới liên quan đến chính sách bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm DVVL Đắk Lắk đã tập trung đẩy mạnh và đa dạng các hình thức tuyên truyền như: Gửi công văn tuyên truyền đến các đơn vị doanh nghiệp; đăng tải thông tin lên trang website: vieclamdaklak.net, Facebook: Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk; in tờ rơi, treo băng rôn, cờ phướn với nhiều hình ảnh nội dung sinh động để người lao động dễ dàng nắm bắt. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thường xuyên phối hợp với các phòng chức năng thuộc Sở Lao động – TBXH phối hợp lồng ghép tổ chức trong các lớp tập huấn an toàn vệ sinh lao động – phổ biến pháp luật trực tiếp tại các đơn vị doanh nghiệp.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực tạo cầu nối gắn kết giữa cơ quan thực hiện chính sách và các đơn vị, doanh nghiệp. Do đó trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn toàn tỉnh

TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM ĐẮK LẮK