Nhu cầu tuyển dụng, tìm việc làm sẽ tăng mạnh trong quý 4/2020

  • 04/11/2020
  • 2901

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang được kịp soát tốt, theo dự báo của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk, trong quý IV, nhu cầu tuyển dụng lao động, tìm kiếm việc làm có xu hướng tăng.

Theo báo cáo mới nhất từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk  (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk), 9 tháng đầu năm 2020, có 1.769 lượt đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình đăng ký tuyển dụng lao động với tổng số là 21.721 người.

Trung tâm đã giới thiệu 8.539 lượt lao động đến phỏng vấn tại các đơn vị, doanh nghiệp, kết quả có 3.429 lao động đã được tuyển dụng và có việc làm. Có 488 lao động đi làm việc ở ngoại tỉnh.

Trong quý 4, nhu cầu tuyển dụng, tìm việc có xu hướng tăng mạnh. Ảnh: KT

Trong quý 4, nhu cầu tuyển dụng, tìm việc có xu hướng tăng mạnh. Ảnh: KT

Trung tâm cũng đã tư vấn cho 944 lượt người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, giới thiệu 105 lao động đến phỏng vấn tại các đơn vị, doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài, kết quả có 08 lao động đã xuất cảnh đi làm việc tại Nhật Bản.

Theo Trung tâm dịch vụ việc làm Đắk Lắk, nhu cầu tuyển dụng lao động trong 9 tháng đầu năm 2020 tại Đắk Lắk có sự biến động mạnh. Cụ thể, lao động phổ thông tăng mạnh chiếm tới 80,35% nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp. Các ngành nghề tuyển dụng chủ yếu như: Bán hàng, công nhân, kinh doanh, phục vụ, bảo vệ…. Trong khi đó, lao động có bằng nghề chiếm 2,23% nhu cầu tuyển; Lao động trình độ trung cấp chiếm 10,55% nhu cầu tuyển; Lao động trình độ cao đẳng, đại học chiếm 6,87% nhu cầu tuyển dụng.

Trên thực tế từ đầu năm 2020 tới hết quý III, thị trường lao động tại Đắk Lắk chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều ngành nghề bị tác động mạnh dẫn tới việc ngừng sản xuất, kinh doanh, ngừng hoạt động nên nhu cầu tuyển dụng lao động giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung tâm dịch vụ việc làm Đắk Lắk  cho rằng, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt,  trong quý IV, nhu cầu tuyển dụng lao động, tìm kiếm việc làm trong và ngoài tỉnh, cũng như nhu cầu đi xuất khẩu lao động sẽ trở lại bình thường và có xu hướng tăng. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng, góp phần giúp kinh tế địa phương sớm phục hồi.

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk sẽ tăng cường kết nối với với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh để thu thập, khai thác thông tin thị trường lao động và công bố rộng rãi trên website của Trung tâm cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng khác như đài truyền hình tỉnh, đài phát thanh các huyện, thành phố. Song song với việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ hàng tháng, Trung tâm cần phải phối hợp chặt chẽ với các huyện, xã nhằm tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động để phổ biến những chính sách mới nhất về lao động – việc làm cũng như tư vấn, hỗ trợ học viên và những người chưa có việc làm ở các địa phương nắm bắt thông tin tuyển dụng hiện tại của các đơn vị, doanh nghiệp một cách nhanh chóng và kịp thời./.

N.T/VOV.VN

Theo vov.vn