TỔ CHỨC PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM LƯU ĐỘNG, HỘI NGHỊ TƯ VẤN GIỚI THIỆU VIỆC LÀM TẠI HUYỆN BUÔN ĐÔN, EA SÚP

  • 26/10/2020
  • 2532

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tăng cường phối hợp, tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, đặc biệt là lực lượng lao động tại các thôn, buôn trên địa bàn tỉnh.

 

Trung tâm Dịch vụ việc làm đã phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Buôn Đôn, Ea Súp tổ chức Hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn vào ngày 23/10/2020 và phiên giao dịch việc làm lưu động tại xã Ea Lê, huyện Ea Súp ngày 24/10/2020.

Quang cảnh Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn

Người lao động tham gia được Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk tư vấn thông tin về thị trường lao động và việc làm trong và ngoài tỉnh; thông tin về thị trường xuất khẩu lao động tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với lao động đi làm việc tại nước ngoài. Bên cạnh đó, người lao động cũng được hướng dẫn cách nhận biết, phòng tránh những thông tin tuyển dụng có dấu hiệu lừa đảo và cách tra cứu, tìm kiếm việc làm trực tuyến thông qua trang thông tin điện tử của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Kết quả đã có gần 400 lao động đến tham gia tìm hiểu thông tin và tìm kiếm việc làm; số lao động được tuyển dụng trực tiếp và được hẹn phỏng vấn sau phiên là 103 lao động. Đối với các lao động chưa tìm kiếm được công việc phù hợp tại Phiên cũng được Trung tâm tư vấn, hướng dẫn cách làm thủ tục hồ sơ, các công việc phù hợp khác đang tuyển dụng tại Trung tâm.

 

Phiên giao dịch việc làm tại xã Ea Lê, huyện Ea Súp.

Các Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, phiên giao dịch việc làm lưu động, ngày hội việc làm… là hoạt động hết sức ý nghĩa và bổ ích, nhằm giúp người lao động tại địa phương có cơ hội được tiếp cận và nắm bắt một cách rõ ràng nhất về thị trường lao động hiện nay, tạo cơ hội được tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp với các nhà tuyển dụng, giúp họ có những định hướng về việc làm, nghề nghiệp cho bản thân và hơn thế nữa là cơ hội tìm kiếm được cho mình một việc làm phù hợp với khả năng và nguyện vọng, góp phần giải quyết vấn đề việc làm, ổn định cuộc sống.

Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các Phiên giao dịch việc làm lưu động, Ngày hội việc làm tại các huyện Lắk, Cư M’gar. Kính mời các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và người lao động đến tham gia./.

PHÒNG GIỚI THIỆU VIỆC LÀM