Tìm việc online - Bạn đã biết cách để thành công?

  • 20/10/2020
  • 3338

Trước khi bạn bắt đầu ứng tuyển công việc online, điều quan trọng là bạn nên chuẩn bị một hồ sơ ứng tuyển ấn tượng và bắt mắt. Hồ sơ phải thật sự chuẩn xác về thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, các bằng cấp chứng thực, và kỹ năng cần có để phục vụ cho công việc mà bạn muốn ứng tuyển.

 

Hãy chuẩn bị sẵn sàng để có thể tự tin ứng tuyển vị trí công việc mà mình yêu thích cùng CareerLink.vn với những điều bạn có thể áp dụng dưới đây:

1. Tạo hồ sơ xin việc ấn tượng

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm công việc, bạn cần phải tạo một hồ sơ xin việc hoàn chỉnh và ấn tượng, luôn trong trạng thái sẵn sàng đăng tải khi bạn tìm thấy được công việc ưng ý. Bạn cũng cần có đơn xin việc sẵn để ứng tuyển ở một số công việc theo yêu cầu. Hãy chắc rằng hồ sơ của bạn đã có đầy đủ thông tin liên lạc hiện tại và nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ khi cần thiết.

Lưu lại tên hồ sơ với định dạng Tencuaban_Vitriungtuyen. Đừng để một cái tên chung chung và không thể phân biệt như hoso.docx hay ho_so.docx.

Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi có thể tìm được hồ sơ của bạn một cách nhanh chóng trong hàng loạt file trên máy. Bạn cũng nên điều chỉnh thư xin việc phù hợp với từng công việc mà bạn dự kiến nộp đơn.

Với một vài website, bạn có thể chỉ cần tải file hồ sơ của mình với một cú nhấp chuột, nhưng đối với một số trang web khác, bạn có thể phải copy phần CV/ resume của mình vào một trang hồ sơ đã được tạo sẵn để phù hợp với hệ thống ứng tuyển của trang web đó.

Do vậy, việc chuẩn bị hồ sơ sẵn sàng là điều bạn cần có trước tiên. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mẫu đơn xin việc có sẵn, trên cơ sở đó tạo một hồ sơ ứng tuyển mang dấu ấn riêng và phù hợp với công việc mà bạn dự kiến nộp đơn.

2. Kinh nghiệm làm việc rõ ràng

Hãy tìm hiểu kỹ về những yêu cầu mà nhà tuyển dụng của bạn cần. Hệ thống ứng tuyển online thường hỏi một số thông tin cơ bản như thông tin cá nhân của bạn, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc như tên công việc, thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc công việc đó.

Bạn có thể phải cung cấp đầy đủ địa chỉ của những công ty cũ mà bạn đã từng làm, kể cả số điện thoại của công ty và tên người quản lý (nếu cần thiết), nên tập trung liệt kê công việc từng làm liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn mà vị trí yêu cầu.

3. Tạo tài khoản trên các website tìm việc

Một vài trang web tuyển dụng và các website của các công ty yêu cầu người sử dụng phải tạo một tài khoản khi họ muốn ứng tuyển vào công việc tại công ty. Đây có thể là một ý tưởng tốt để bắt đầu cho quá trình tìm kiếm công việc online bằng cách tạo tài khoản, ít nhất là trên các trang tìm việc thông dụng như CareerLink.vn. Nếu bạn muốn tìm kiếm một vị trí theo cách chuyên nghiệp hơn, thì đăng kí tài khoản trên Linked In cũng là một giải pháp tối ưu.

Lưu ý tên email phải chuyên nghiệp và thường xuyên kiểm tra email để biết thông tin từ nhà tuyển dụng. Một vài website cho phép người tìm việc có thể đăng nhập bằng thông tin tài khoản trên Facebook và Linked In. Trên các website này, bạn cũng có thể sử dụng tên miền Facebook và mật khẩu để có thể truy cập vào.

4. Tìm kiếm công việc

Khi bạn tìm kiếm công việc online, bạn sẽ tìm thấy được công việc phù hợp với chuyên ngành và lĩnh vực mà bạn đang quan tâm thông qua các trang tuyển dụng, ngành - nghề, khu vực đã được tối ưu hóa trong mục tìm kiếm, chỉ cần lựa chọn trong thanh menu. Chẳng hạn, tại CareerLink.vn, công cụ tìm kiếm công việc được mặc định theo từ khóa lĩnh vực nghề nghiệp, địa điểm mà bạn mong muốn.

Khi bạn nhấp chuột vào một công việc, bạn sẽ có được hướng dẫn làm thế nào để ứng tuyển hoặc một đường dẫn trực tiếp đến website của công ty để nộp hồ sơ online, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí phù hợp sau khi đọc thông tin tuyển dụng.

5. Các hướng dẫn ứng tuyển trực tuyến

Làm theo các hướng dẫn khi ứng tuyển online là điều vô cùng quan trọng. Bạn sẽ phải điền đầy đủ hồ sơ cá nhân, tải thư giới thiệu và CV của bạn lên, có thể bạn sẽ làm một bài kiểm tra nhỏ dành cho người ứng tuyển.

Bất kể bạn ứng tuyển như thế nào thì việc tuân theo những hướng dẫn ứng tuyển của công ty  là điều bạn cần phải chú ý. Hãy cẩn thận điền đầy đủ các thông tin cần thiết và nên kiểm tra lại những gì mình đã điền vào biểu mẫu trước khi nhấn vào nút đăng kí.

6. Ứng tuyển trên website của các công ty

Nếu muốn biết được thông tin tuyển dụng từ công ty mà bạn muốn ứng tuyển thì có thể theo dõi trực tiếp tại website của công ty, đặc biệt là khi bạn biết được mình hứng thú làm việc ở công ty nào. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web của công ty đó, tìm kiếm xem liệu có thể ứng tuyển online bằng cách gửi CV trực tuyến trên mục tuyển dụng của công ty hay không. Hầu hết các công ty dạng này đều cho phép bạn có thể ứng tuyển ở tất cả các vị trí ở cấp độ khác nhau, từ công việc bán thời gian đến cả cấp quản lý.

Hồ sơ của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến hệ thống lưu giữ hồ sơ ứng viên của công ty và bạn rất có thể sẽ được gọi điện để phỏng vấn trong một thời điểm nào đó.

7. Gửi email hồ sơ ứng tuyển đến nhà tuyển dụng

Có hai cách thức ứng tuyển là nộp hồ sơ trực tuyến (online) và gửi hồ sơ qua email đính kèm. Trong đó, gửi email là cách tốt nhất để họ có thể lưu giữ thông tin ứng viên trực tiếp. Đối với dạng gửi mail trực tiếp này, bạn lưu ý về cách đặt tên tiêu đề theo cú pháp Tencuaban_Vitriungtuyen, và các thông tin liên hệ cần thiết ở chữ ký trong email của bạn.

8. Theo dõi quá trình ứng tuyển

Thường bạn sẽ gặp khó khăn khi theo dõi quá trình ứng tuyển online, nhưng nếu bạn có một vài mối liên hệ trong công ty, họ có thể giúp bạn theo dõi thông tin từ phía nhà tuyển dụng.

Đừng chỉ chờ đợi phản hồi từ nhà tuyển đụng, bạn có thể liên hệ qua số điện thoại từ trang thông tin của công ty hoặc những người bạn đang làm việc tại đó, bạn có thể nhờ vào các mối quan hệ này để biết thêm thông tin tuyển dụng kịp thời.

Những thông tin trên đây hi vọng sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ ràng hơn về cách thức ứng tuyển online và tìm được công việc như ý muốn.

Theo https://www.careerlink.vn