Đắk Lắk: Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tăng cao

  • 15/10/2020
  • 3607

Trong 9 tháng đầu năm 2020, tại tỉnh Đắk Lắk nhu cầu tuyển dụng phổ thông chiếm trên 80% nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu tìm việc làm ở trình độ phổ thông cũng tăng cao.

Theo số liệu của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk, Sở LĐ-TB&XH Đắk Lắk, trong 9 tháng đầu năm 2020, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chiếm 80,35% nhu cầu tuyển. Chủ yếu tuyển ở các công việc như: Kinh doanh, bán hàng, giao hàng, công nhân, phục vụ, tạp vụ, bảo vệ...

Lao động có bằng nghề chiếm 2,23% nhu cầu tuyển; Lao động trình độ trung cấp chiếm 10,55% nhu cầu tuyển; Lao động trình độ cao đẳng, đại học chiếm 6,87% nhu cầu tuyển dụng.

Đắk Lắk: Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tăng cao - 1

Hàng ngàn người lao động tìm đến Trung tâm giới thiệu việc làm với mong muốn có được việc làm phù hợp

Có 1.769 lượt đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình đăng ký tuyển dụng với tổng nhu cầu tuyển với 21.721 người. Trong đó, lao động phổ thông 17.454 người.

Đối với nhu cầu tìm kiếm việc làm, trong 9 tháng đầu năm 2020 số lượng hồ sơ tìm việc của người lao động nộp tại Trung tâm là 2.937 hồ sơ, trong đó lao động phổ thông chiếm chủ yếu với 1.209 hồ sơ.

Trung tâm đã giới thiệu 8.539 lượt lao động đến phỏng vấn tại các đơn vị, doanh nghiệp, kết quả có 3.429 lao động đã được tuyển dụng và có việc làm. Có 488 lao động đi làm việc ở ngoại tỉnh.

Về xuất khẩu lao động Trung tâm đã tư vấn cho 944 lượt người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, giới thiệu 105 lao động đến phỏng vấn tại các đơn vị, doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài, kết quả có 08 lao động đã xuất cảnh đi làm việc tại Nhật Bản.

Nhu cầu tìm kiếm việc làm tại Trung tâm so với cùng kỳ năm 2019 giảm 12,82% và giảm mạnh nhất ở trình độ đại học (giảm 48,75%) trong khi đó tăng mạnh ở trình độ lao động phổ thông (tăng 71,73%).

Đắk Lắk: Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tăng cao - 2

Trong quý IV nhu cầu lao động dự kiến sẽ tiếp tục tăng

Trong 9 tháng đầu năm 2020 thị trường lao động trong tỉnh Đắk Lắk chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều ngành nghề bị tác động mạnh dẫn tới việc ngừng sản xuất, kinh doanh, ngừng hoạt động nên nhu cầu tuyển dụng lao động giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, trong quý IV, nhu cầu tuyển dụng lao động, nhu cầu tìm việc làm trong tỉnh, ngoại tỉnh và nhu cầu đi xuất khẩu lao động sẽ trở lại bình thường và có xu hướng tăng.

Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao so với quý III do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến theo chiều hướng tích cực tác động đến tình hình kinh tế - xã hội và đây là thời điểm các đơn vị, doanh nghiệp gia tăng các hoạt động sản xuất kinh doanh chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2021. Các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao chủ yếu rơi vào các ngành nghề bán lẻ, sản xuất hàng hóa,…

Nhu cầu tìm kiếm việc làm dự kiến sẽ tăng nhẹ so với quý III, trong đó, nhu cầu người lao động có xu hướng tìm việc làm thời vụ tăng.

Bên cạnh đó, Trung tâm thường xuyên tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, buổi tư vấn - giới thiệu việc làm, Hội nghị, Phiên giao dịch việc làm,… để người lao động tại các địa phương trên địa bàn tỉnh nắm bắt được thông tin chính thống về xuất khẩu lao động, từ đó cảnh giác hơn với tình trạng lừa đảo xuất khẩu lao động đang hoạt động phức tạp sau dịch Covid-19.

Theo https://dantri.com.vn