“5 mẹo” xin việc dành cho ứng viên mới tốt nghiệp

  • 14/09/2020
  • 3712

Làm thế nào để gửi một lá thư xin việc gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Hầu như đó là nỗi băn khoăn tương đối lớn với các sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên các bạn cũng đừng nên quá lo lắng mà hãy làm theo các mẹo sau để đảm bảo rằng thư xin việc của bạn bao gồm những thông tin mà nhà tuyển dụng cần.

1. Nhấn mạnh khả năng và kỹ năng của bạn

Qua thư ứng tuyển là cơ hội để bạn “bán mình” như một ứng viên xuất sắc cho vị trí đang tuyển dụng. Bao gồm các kỹ năng cụ thể về các công việc mà bạn đã có kinh nghiệm nhằm mang lại lợi ích cho công ty.

2. Ngắn gọn, súc tích

Mặc dù có thể hấp dẫn khi đưa nhiều thông tin chi tiết về bản thân bạn vào bức thư, nhưng điều quan trọng bạn nên biết rằng thư xin việc nên ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông tin. Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ không thích nhận được một mail xin việc dài nhiều trang, vì họ có thể không có nhiều thời gian để đọc nó. Vậy nên bạn hãy nhớ rằng một CV xin việc hấp dẫn là một CV ngắn gọn đầy đủ ý

Viết thư xin việc ngắn gọn, súc tích

3. Đọc lại thư

Bạn cần phải đảm bảo “nó” càng tích cực càng tốt. Đảm bảo rằng bức thư của bạn không có bất kỳ lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nào để tránh gây ấn tượng tiêu cực ban đầu.

4. Xem lại các từ khóa danh sách công việc

Hầu hết các tin tuyển dụng sẽ bao gồm các kỹ năng và khả năng nhất định mà nhà tuyển dụng mong muốn. Vậy nên việc đưa những từ khóa này vào thư ứng tuyển của bạn, nó sẽ giúp cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn sẽ phù hợp với vị trí mà “họ” cần.

Xem xét lại các từ khóa mô tả công việc

5. Gửi thư cho mọivị trí mà bạn ứng tuyển 

Bạn nên gửi thư cho mọi vị trí ứng tuyển mà ban mong muốn ở nhiều doanh nghiệp khác nhau. Bức thư này sẽ tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng tiềm năng biết thêm về bạn và cho họ thấy được rằng bạn khác biệt với những ứng viên khác

Theo https://vieclam24h.vn