Điều kiện để sang Nhật Bản làm việc

  • 07/09/2020
  • 4085

Nhật Bản là quốc gia có điều kiện kinh tế phát triển hàng đầu tại châu Á, chính vì vậy đây là đất nước được nhiều người lao động (NLĐ) lựa chọn.

Bạn đang có dự định đi Nhật Bản nhưng lại chưa biết đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) Nhật Bản yêu cầu những điều kiện gì?

Điều kiện về tuổi khi đi XKLĐ Nhật Bản là từ 18 đến 37 tuổi, tùy vào từng đơn hàng. Trong đó, độ tuổi dễ đi XKLĐ Nhật Bản nằm trong khoảng 19 - 30 tuổi. Các đơn hàng có yêu cầu cao về tay nghề, kinh nghiệm làm việc như may mặc, xây dựng và nông nghiệp sẽ lấy độ tuổi tối đa là 37 tuổi. Tùy vào từng đơn hàng mà điều kiện về học vấn sẽ khác nhau. Riêng các đơn hàng như cơ khí, điện tử, ôtô, đơn hàng trong công xưởng… sẽ yêu cầu tốt nghiệp THPT trở lên.

Mỗi đơn hàng sẽ có các tiêu chí khác nhau về chiều cao, cân nặng, tuy nhiên về cơ bản, lao động nam phải cao 1,6 m, nặng trên 50 kg; nữ cao 1,48 m, nặng 40 kg trở lên. Trường hợp ứng viên có nhiều ưu điểm thì có thể được giảm yêu cầu về ngoại hình từ 1 - 4 cm. Về sức khỏe, NLĐ phải vượt qua vòng kiểm tra sức khỏe tổng quát rất gắt gao.

Biết tiếng Nhật là điều kiện rất quan trọng đối với NLĐ. Thông thạo ngôn ngữ này sẽ mang lại nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Sau khi được tuyển chọn, bạn sẽ phải tham gia các khóa học tiếng Nhật (kéo dài từ 4 - 6 tháng). Trong khoảng thời gian này, NLĐ ngoài việc học tiếng Nhật sẽ được học thêm về văn hóa, kiến thức luật pháp Nhật Bản.

Theo nld.com.vn