Nhân sự IT đa năng và có kinh nghiệm được tuyển nhiều sau Covid-19

  • 22/07/2020
  • 3688

Thị trường tuyển dụng nhân sự IT 6 tháng đầu năm không bị ảnh hưởng quá nặng nề bởi dịch bệnh, các nhân sự đa năng vẫn được tuyển và tăng lương.

TopDev, nền tảng tuyển dụng nhân sự công nghệ thông tin, vừa đưa ra báo cáo tuyển dụng tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2020.

Nhân sự IT đa năng và có kinh nghiệm được tuyển nhiều sau Covid-19
Nhân viên làm việc bên trong văn phòng một công ty công nghệ tại Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Phương)

Theo đánh giá, ngành IT không chịu nhiều tác động mạnh như các ngành nghề khác, do đó vẫn có hơn 50% công ty duy trì tuyển dụng. Dù vậy, khoảng 10% doanh nghiệp bị ảnh hưởng, phải có các giải pháp nhằm đảm bảo nguồn tài chính và sự sống còn của công ty.

Sau dịch, nhiều công ty ưu tiên tuyển dụng vị trí có kinh nghiệm, gồm cấp quản lý và nhân sự đã từng làm việc hơn là người mới ra trường (0-2 năm kinh nghiệm).

Doanh nghiệp có 2 xu hướng củng cố nhân sự, một là tập trung tăng cường tuyển dụng những vị trí có nhiều kỹ năng và có tính chuyên môn cũng như kinh nghiệm cao hơn. Hai là tận dụng nguồn nhân lực sẵn có cùng với các giải pháp đào tạo nội bộ để nâng cấp các nhân viên cứng. 

Bên cạnh số lượng và nhu cầu về nhân sự IT vẫn luôn tăng trưởng, báo cáo cho biết mức lương trung bình của ngành không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, thị trường dần có những sự chuyển dịch và phân hóa rõ ràng hơn ở các nhân sự IT có trình độ khác nhau. 

 

Cụ thể, trong giai đoạn Covid-19, các nhân sự IT đa năng hơn, đáp ứng nhu cầu khắt khe hơn sẽ được trọng dụng với mức lương trung bình tăng nhanh hơn trung bình thị trường. Đồng thời, nhu cầu tuyển dụng vị trí này cũng gia tăng đáng kể (hơn 20%) so với giai đoạn trước đó. 

Ngược lại, các nhân sự IT thông thường có xu hướng giảm về mức lương trung bình cũng như nhu cầu tuyển dụng.

Các vị trí quản lý cao cấp như CTO/CIO có thể được trả đến 130 triệu đồng/tháng, đảm nhận công việc quản lý, tối ưu công nghệ của doanh nghiệp. So với năm ngoái, thị trường chung không có sự tăng trưởng đột biến về mức lương trung bình cho các vị trí.

Hải Đăng

theo ictnews.vietnamnet.vn