TỔ CHỨC SƠ TUYỂN ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NGẮN HẠN NGÀNH NÔNG NGHIỆP TẠI NHẬT BẢN ĐỢT 2 NĂM 2020

  • 25/06/2020
  • 3068

Sáng ngày 24/6/2020, tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã tổ chức sơ tuyển cho lao động có nhu cầu đi làm việc tại Nhật Bản. Buổi sơ tuyển có đại diện Công ty Cổ phần Dệt may Sài Gòn (Texgamex), doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở Nhật Bản uy tín, trực tiếp sơ tuyển và hướng dẫn thủ tục hồ sơ cho người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

Trong năm 2020, Trung tâm đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin việc làm, xuất khẩu lao động trên trang facebook của Trung tâm được nhiều người lao động tiếp cận và chia sẽ thông tin, đặc biệt người lao động đã nắm bắt kịp thời thông tin chương trình xuất khẩu động chính quy như về tiêu chuẩn, điều kiện, thời hạn hợp đồng, quyền lợi được hưởng cũng như chi phí tham gia.

Doanh nghiệp hướng dẫn người lao động viết hồ sơ đăng ký

tham gia chương trình đi XKLĐ

Tại buổi sơ tuyển đơn hàng ngắn hạn (07 tháng) ngành nông nghiệp, Trồng và thu hoạch bắp cải – xà lách, có đại diện Nghiệp đoàn của Nhật Bản trực tiếp phỏng vấn trực tuyến các ứng viên để chốt số lượng ứng viên tham gia phỏng vấn đơn hàng với đối tác người Nhật. Đây là hình thức sơ tuyển mới, người lao động có thể trực tiếp trao đổi với đại diện Nghiệp đoàn của Nhật Bản về những băn khoăn, thắc mắc cũng như quyền lợi khi làm việc tại Nhật Bản nên người lao động rất hào hứng và an tâm đăng ký tham gia chương trình.

Người lao động thực hiện bài kiểm tra hoạt động của các khớp ngón tay

          Buổi sơ tuyển đã có 13 lao động tham gia phỏng vấn, kết quả có 08 lao động đủ điều kiện trong và được doanh nghiệp hẹn phỏng vấn đơn hàng trực tiếp với đối tác người Nhật.

Để người lao động có nhu cầu đi làm việc có thời hạn nước ngoài được đảm bảo các chế độ, quyền lợi khi tham gia đơn hàng và đóng mức chi phí đi phù hợp, đúng theo quy định, trong thời gian tới Trung tâm sẽ thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến rộng rãi hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của người lao động, góp phần ổn định cuộc sống, nâng cao thu nhập cho người lao động./.

Phòng Thông tin thị trường lao động – Trung tâm DVVL Đắk Lắk