TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM ĐẮK LẮK TỔ CHỨC SƠ TUYỂN ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TẠI THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

  • 10/06/2020
  • 2596

Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu đi xuất khẩu lao động của người lao động trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 09/6/2020, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã phối hợp với Trung tâm Xuất khẩu lao động Texgamex tổ chức sơ tuyển cho lao động có nhu cầu đi làm việc ở thị trường Nhật Bản tại Hội trường của Trung tâm.

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhu cầu tìm việc làm của người lao động tăng cao. Trung tâm đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền các thông tin về việc làm, đặc biệt là xuất khẩu lao động đến với người dân, xác định xuất khẩu lao động là hướng đi hiệu quả trong giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Trung tâm đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như: Gửi công văn phối hợp phổ biến thông tin tuyển dụng với các địa phương, các cơ sở đào tạo, các trường trong tỉnh; Tổ chức các phiên giao dịch việc làm; Ngày hội việc làm; Các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm trong nước và xuất khẩu lao động; Đăng tải thông tin trên hệ thống facebook, website của Trung tâm,… để người lao động được tiếp cận kịp thời với các thông tin xuất khẩu lao động chính thống và tìm kiếm được việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Đại diện doanh nghiệp chia sẽ chương trình XKLĐ Nhật Bản đến người lao động

Đặc biệt trong đợt sơ tuyển lần này, bên cạnh các đơn hàng xuất khẩu truyền thống thì Trung tâm còn tổ chức sơ tuyển cho lao động tham gia đơn hàng ngắn hạn (07 tháng) ngành nông nghiệp, đơn hàng Trồng và thu hoạch bắp cải – xà lách với thời gian đào tạo tiếng Nhật trước khi xuất cảnh là 03 tháng cùng mức chi phí đi thấp và thu nhập cao nên đã thu hút được khá đông lao động tham gia sơ tuyển.

Trong buổi sơ tuyển, các bậc phụ huynh và người lao động đã thẳng thắn trao đổi với doanh nghiệp những vấn đề quan tâm cũng như những băn khoăn, thắc mắc về chương trình xuất khẩu lao động hiện nay, từ đó nắm rõ hơn về điều kiện, tiêu chuẩn, thời hạn hợp đồng, quyền lợi cũng như chi phí tham gia... khi đi xuất khẩu lao động, giúp người lao động an tâm hơn khi tham gia chương trình và tránh được tình trạng cò mồi, lừa đảo, thu phí cao của các tổ chức, cá nhân không được cấp phép hoạt động dịch vụ việc làm hoặc không có giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài…

Người lao động tham gia buổi sơ tuyển

Kết quả của buổi sơ tuyển có 26 lao động đủ điều kiện để tham gia chương trình đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản và được doanh nghiệp hẹn ngày nhập học tại Tp Hồ Chí Minh.

Việc tổ chức sơ tuyển thường xuyên đã giúp cho người lao động rút ngắn thời gian từ khi có nhu cầu đi xuất khẩu lao động đến khi họ được xuất cảnh. Góp phần giảm làm thủ tục và thời gian chờ đợi của người lao động, đây là giải pháp góp phần giảm chi phí phát sinh ban đầu của người lao động nhằm thu hút đông đảo người lao động đi xuất khẩu lao động.

Trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức các buổi sơ tuyển nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu chính đáng của người lao động và đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và cung cấp các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương về công tác xuất khẩu lao động đến người dân./.

Phòng Thông tin thị trường lao động – Trung tâm DVVL