Đừng khiến CV của bạn trông như đang ... giãn cách xã hội

  • 04/06/2020
  • 3980

Mặc dù tại Việt Nam, khoảng thời gian giãn cách xã hội đã qua đi và mọi thứ đang dần trở lại guồng quay bình thường của cuộc sống, không thể phủ nhận vẫn có rất nhiều người đi làm đang chịu ảnh hưởng không nhỏ từ những tác động tiêu cực khách quan của dịch bệnh COVID-19.

Trong khi có những người bị giảm trừ lương thưởng, một số khác lại cảm thấy bấp bênh với tương lai khó đoán định trong tình hình kinh doanh chưa thể hoàn toàn hồi phục của các doanh nghiệp. Nhiều người chọn cách chủ động làm mới sự nghiệp bằng cách dạo quanh thị trường lao động xem đang có những cơ hội nào, thế nhưng lại bỏ quên bước cơ bản nhất là cập nhật lại CV của mình. Thôi nào, bạn sẽ không muốn CV của mình trông như bị "bỏ rơi" đã nhiều năm qua đúng không. Cùng CareerBuilder.vn thực hiện ngay những bước sau nhé!

#1. XÁC ĐỊNH LẠI ĐỘNG LỰC NGHỀ NGHIỆP

Điều gì khiến bạn sẽ bật dậy để đến công sở mỗi buổi sáng? Một công việc mới làm bạn thấy hào hứng, một môi trường vui vẻ ít căng thẳng, thậm chí thẳng thắn ra là một vị trí có mức lương tương xứng hơn? Dù là lý do gì, hãy chắc chắn đó là nguyên nhân chính khiến bạn muốn có sự chuyển đổi trong nghề nghiệp thời gian tới đây.

#2. ĐĂNG NHẬP VÀO CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Lâu nay bạn vì quá bận rộn mà ít dành thời gian chăm sóc tài khoản của mình trên các trang mạng xã hội nghề nghiệp? Giờ là lúc đăng nhập lại ngay, kiểm tra xem các thông tin đăng tải trước đó đã chính xác và mới nhất chưa bởi chúng cũng được xem như những phiên bản trực tuyến khác của CV nên mọi thứ cần có sự đồng bộ với nhau. Bạn cũng có thể dạo một vòng tài khoản của những người bạn mình quen biết khác, để lại bình luận hoặc chỉ đơn giản là thích các bài viết nhằm hâm nóng những kết nối bị vô tình lãng quên.

#3. BỔ SUNG VÀO CV NHỮNG KIẾN THỨC MỚI

Không dễ dàng để bạn có thể sở hữu tất cả những kỹ năng mà thị trường đang cần nhưng bạn hoàn toàn có thể theo đuổi một số khoá học hoặc các buổi toạ đàm ngắn hạn trên các nền tảng trực tuyến để cập nhật kiến thức cần thiết. CV của bạn luôn cần trông mới mẻ và kiến thức luôn là thứ hữu ích để bạn bổ sung vào CV của mình.

#4. NHẤN MẠNH NHỮNG KỸ NĂNG THỨC THỜI TRONG CV

COVID-19 đã tạo ra nhiều xu hướng và thói quen mới trong đời sống của mỗi người. Giờ đây nếu bước ra ngoài ăn uống, bạn sẽ được yêu cầu đo thân nhiệt và rửa tay nhanh trước khi vào nhà hàng. Hầu hết các hoạt động nếu có thể cũng được chuyển sang nền tảng trực tuyến để giảm bớt các rủi ro về tiếp xúc. Tương tự, trong CV của mình, bạn hoàn toàn có thể chứng minh bạn là người luôn nhanh chóng đón đầu các xu hướng làm việc từ xa bằng cách thêm vào kỹ năng phỏng vấn qua video chẳng hạn. Hãy luyện tập điều này thường xuyên để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé. Trong diễn giải của mình, bạn thậm chí có thể để một đường dẫn demo nhỏ trên kênh Youtube cá nhân một buổi tự ghi hình ngắn việc diễn tập tại nhà với phông nền được thiết lập chỉn chu, trang phục phù hợp, giọng nói rõ ràng, âm lượng vừa đủ. Chỉ cần như vậy là bạn đã thể hiện được rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm đồng thời khác đấy.

#5. DÀNH THỜI GIAN CHUẨN BỊ PORTFOLIO

Bạn đã biết về tầm quan trọng của CV cũng như thư xin việc (cover letter) nhưng lại thường bỏ qua bước chuẩn bị portfolio vì cho rằng chỉ có những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo mới cần đến. Không hẳn là như vậy, portfolio có tính ứng dụng cho bất kỳ ngành nghề nào nếu bạn muốn cung cấp một cái nhìn đa chiều và rõ nét về những kinh nghiệm mình đã từng trải qua. Nếu chưa từng tạo một portfolio cho bản thân, giờ là lúc bạn có thể thử nghiệm việc này và đính kèm vào CV của mình để thêm sức sống cho hồ sơ nghề nghiệp nhé.

Những khó khăn luôn tồn tại trong cuộc sống này như một phần không tách rời bởi khó khăn cũng chính là cơ hội để mỗi người vượt lên chính mình, trở thành một phiên bản tốt hơn qua từng ngày. Vì vậy, thay vì bi quan nhìn về tương lai, hãy nghĩ ra những cách để chuyển động tích cực, biến mọi thứ xung quanh mình cũng xoay chuyển lạc quan như vậy. Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất như luôn biết cách làm mới CV của chính mình. CareerBuilder.vn chúc bạn nhiều thành công!

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo CareerBuilder.vn