TỔ CHỨC PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM LƯU ĐỘNG TẠI XÃ BÌNH THUẬN, THỊ XÃ BUÔN HỒ

  • 29/05/2020
  • 3032

Ngày 29 tháng 05 năm 2020, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk phối hợp với Phòng Lao động TB&XH thị xã Buôn Hồ tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2020 tại xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ.

Quang cảnh Phiên giao dịch việc làm tại xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, truyền tải các thông tin việc làm rộng rãi đến người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã đẩy mạnh công tác phối hợp với các địa phương liên tục tổ chức các Phiên giao dịch việc làm lưu động, nhằm giúp cho người lao động tiếp cận nhanh chóng các nguồn thông tin, tìm kiếm được việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Phiên giao dịch việc làm có sự tham gia của 04 đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh, ngoại tỉnh và doanh nghiệp được cấp phép đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài với tổng nhu cầu tuyển dụng là 985 lao động. Phiên cũng đã thu hút gần 200 lao động đến tìm hiểu thông tin, tìm kiếm việc làm.

Kết thúc phiên có 38 lao động được tuyển dụng trực tiếp; Số lao động được hẹn phỏng vấn sau Phiên là 67 người. Số lao động chưa tìm kiếm được công việc phù hợp tại Phiên được Trung tâm tư vấn, hướng dẫn cách làm các thủ tục hồ sơ xin việc làm, theo dõi tìm kiếm việc làm trên website vieclamdaklak.net, facebook Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk để tiếp tục tìm kiếm những công việc phù hợp với khả năng của mình. Ngoài ra Trung tâm sẽ tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu và chắp nối việc làm sau Phiên để giúp người lao động nhanh chóng quay lại thị trường lao động, đảm bảo cuộc sống.

Lao động đang theo dõi, tìm hiểu các thông tin tại Phiên

Lao động – việc làm chính là vấn đề cấp bách tại thời điểm hiện nay. Vì vậy trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk sẽ chủ động phối hợp với các cấp ngành địa phương trong tỉnh để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa thông tin rộng rãi đến người lao động, nắm bắt nhu cầu và nguyện vọng của lao động giới thiệu việc làm phù hợp, tạo điệu kiện cho lao động tiếp xúc với doanh nghiệp, tìm kiếm được việc làm đúng với nguyện vọng góp phần giảm tỉ lệ thất nghiệp và phát triển kinh tế địa phương./.

PHÒNG GIỚI THIỆU VIỆC LÀM