TỔ CHỨC PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM LẦN 01 NĂM 2020

  • 18/05/2020
  • 3482

Ngày 18 tháng 05 năm 2020, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm lần 01 năm 2020 tại trụ sở chính của Trung tâm, số 79 Phan Chu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Quang cảnh Phiên giao dịch việc làm lần 1 năm 2020

Đây là Phiên giao dịch việc làm đầu tiên được tổ chức trong năm 2020 sau thời gian ngưng lại để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Phiên đã thu hút được đông đảo người lao động bị mất việc làm do dịch bệnh gây ra, đặc biệt là số lao động lao phổ thông nghỉ việc tại các đơn vị, doanh nghiệp vận tải, dịch vụ và du lịch.

Phiên giao dịch có 10 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp với tổng nhu cầu tuyển gần 500 người. Sau những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường lao động, nhiều doanh nghiệp đóng cửa, phá sản, hoặc thu hẹp kinh doanh cắt giảm lao động với số lượng lớn dẫn đến lao động thất nghiệp tăng cao và nhu cầu tìm việc làm lớn. Hiện nay các doanh nghiệp đã hoạt động bình thường trở lại, khôi phục kinh doanh nhưng vẫn ở mức vừa nên nhu cầu tuyển dụng vẫn chưa thực sự cao.

  

Doanh nghiệp phỏng vấn lao động trực tiếp tại Phiên

Kết quả của Phiên giao dịch lần 1 có có 458 lượt lao động đến tham gia tìm việc; số lao động được tuyển dụng trực tiếp là 72 người; số lao động được hẹn phỏng vấn sau Phiên là 143 người.

Lao động được Trung tâm tư vấn, hướng dẫn tham dự phỏng vấn tại Phiên

 Nhằm đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp và nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh các Phiên giao dịch việc làm được tổ chức định kỳ vào ngày 15 hàng tháng, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk sẽ tổ chức thêm các Phiên giao dịch việc làm tăng cường, các Phiên giao dịch việc làm lưu động tại các địa phương trong thời gian tới. Trung tâm sẽ thông báo thời gian và địa điểm cụ thể để các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động được biết để đăng ký và tham gia./.

PHÒNG GIỚI THIỆU VIỆC LÀM – TTDVVL ĐĂK LẮK