Thông báo quy định về việc nộp “ Giấy xác nhận tự cách ly trước khi nhập cảnh Hàn Quốc” đối với người lao động EPS về nước nghỉ phép

  • 13/05/2020
  • 5629

Theo quy định của các cơ quan chức năng Hàn Quốc, để phòng chống dịch bệnh Covid-19, người nước ngoài sau khi nhập cảnh Hàn Quốc phải tự cách ly 14 ngày.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, phát sinh tình trạng một số lao động làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS về nước nghỉ phép khi nhập cảnh không có địa điểm tự cách ly phù hợp dẫn đến việc buộc phải về nước. Để giải quyết vấn đề này, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã ban hành quy định về việc xác nhận địa điểm cách ly đối với người lao động làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS đang về nước nghỉ phép. Theo thống kê, tính đến ngày 11/05/2020 có 337 lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS đang trong thời gian về nước nghỉ phép (danh sách kèm theo). Trung tâm Lao động ngoài nước hướng dẫn thủ tục nộp “ Giấy xác nhận tự cách ly tại Hàn Quốc” đối với người lao động thuộc đối tượng nêu trên như sau:

- Người lao động về nước nghỉ phép trước khi trở lại Hàn Quốc phải có địa điểm cách ly phù hợp tại Hàn Quốc (người lao động có thể liên hệ với chủ sử dụng lao động, người thân, bạn bè, nhà thuê trọ.., lưu ý không được cách ly tại khách sạn, nhà khách).

- Trước khi xuất cảnh 07 ngày, người lao động liên hệ và nộp “Giấy xác nhận tự cách ly tại Hàn Quốc” (tải mẫu tại đây) cho Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam (Văn phòng HRD tại Việt Nam) để xác minh. Nếu địa điểm cách ly được đánh giá là phù hợp, Văn phòng HRD tại Việt Nam sẽ xác nhận vào Giấy xác nhận và gửi lại cho người lao động. Người lao động phải xuất trình “Giấy xác nhận địa điểm tự cách ly” khi làm thủ tục checkin tại sân bay và khi nhập cảnh Hàn Quốc để được hỗ trợ nhập cảnh thuận lợi. Nếu người lao động không có Giấy xác nhận này có thể bị từ chối nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Thông tin liên hệ: Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam, địa chỉ: Tầng 20, tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy Hà Nội; điện thoại: 024.3773 7273; holine: 0979 145 733 (chị Nhung);

- Trong trường hợp người lao động không có “Giấy xác nhận địa điểm tự cách ly vì lý do khách quan (như lịch bay gấp), khi làm thủ tục nhập cảnh tại Hàn Quốc sẽ được cán bộ của HRD Korea hỗ trợ xác minh địa điểm tự cách ly. Nếu địa điểm tự cách ly không đáp ứng tiêu chuẩn, người lao động có thể được bố trí cách ly tại địa điểm cách ly tập trung và sẽ phải trả chi phí (khoảng 100.000 won/ngày).

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo và đề nghị người lao động nghiêm túc thực hiện nhằm đảm bảo việc nhập cảnh trở lại Hàn Quốc được an toàn, thuận lợi, tuân thủ nghiêm túc quy định, chính sách của Hàn Quốc./.

Nguồn: http://www.colab.gov.vn/