10 mẹo chọn ảnh đại diện để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trên LinkedIn

  • 11/10/2019
  • 4548

Ảnh đại diện là một yếu tố quan trọng cho hồ sơ LinkedIn của bạn. Nghiên cứu của chính trang web cho thấy một bức ảnh đại diện sẽ khiến tỷ lệ người khác xem hồ sơ của bạn cao gấp 14 lần.

Dù là ứng viên hay nhà tuyển dụng, ảnh đại diện trên LinkedIn là cơ hội đầu tiên của bạn để tạo ấn tượng tốt đẹp với đối phương. Nếu bạn đã có một bức ảnh chân dung gần đây được chụp bởi một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thì đây là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách, máy ảnh trên điện thoại cũng có thể thực hiện tốt được nhiệm vụ này.

1. Chọn một bức ảnh trông giống bạn

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng ảnh đại diện có thể cho nhà tuyển dụng biết rõ bạn trông sẽ thế nào nếu họ gặp bạn vào ngày mai. Nếu bạn gặp ai đó có ảnh đại diện trên mạng xã hội trông không giống họ ở thời điểm hiện tại vì bức ảnh đã được chụp quá lâu trước đây hoặc trước khi họ nhuộm tóc, bạn có thể sẽ nghi ngờ về độ đáng tin cậy của họ.

Hãy đảm bảo rằng ảnh đại diện trên LinkedIn của bạn được cập nhật (trong vài năm gần đây) và phản ánh diện mạo của bạn hằng ngày – tóc, kính, trang điểm…Nếu bạn thay đổi 180 độ diện mạo của mình, hãy cân nhắc chụp một bức ảnh mới để thay ảnh đại diện.

2. Sử dụng ảnh có độ phân giải cao

Kích thước lý tưởng cho ảnh đại diện trên LinkedIn là 400x400 pixels. Kích thước ảnh lớn hơn cũng là một sự lựa chọn tốt (tuy nhiên bạn nên để ý rằng dung lượng tối đa cho ảnh đại diện là 8 MB). Bạn nên tránh các ảnh nhỏ hoặc có độ phân giải thấp. Nếu ảnh đại diện hơi mờ sau khi bạn tải lên, bạn nên chọn một bức ảnh khác.

3. Đảm bảo rằng khuôn mặt của bạn chiếm ít nhất 60% khung hình

10 mẹo chọn ảnh đại diện để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trên LinkedIn - Ảnh 1.

Sử dụng một bức ảnh mà bạn đang đứng trên đỉnh núi từ xa có tác dụng tốt trên một số nền tảng truyền thông xã hội, nhưng nó không phải là một lựa chọn lý tưởng cho lý lịch cá nhân của bạn. Thay vào đó, hãy chọn ảnh đại diện với khuôn mặt của bạn lấp đầy khoảng 60% không gian. Bạn có thể cắt ảnh từ đỉnh vai đến trên đầu bạn một chút để khuôn mặt của bạn lấp đầy khung hình.

4. Hãy là người duy nhất trong ảnh đại diện

Nếu bạn sử dụng ảnh nhóm làm ảnh đại diện, nhà tuyển dụng hoặc ứng viên sẽ không chắc chắn bạn là ai. Để họ không băn khoăn về ngoại hình của bạn, hãy chọn một bức ảnh chỉ có một mình bạn. Cắt ảnh nhóm là một giải pháp khá tồi, vì bạn có thể thấy bàn tay hoặc bờ vai của ai đó trong ảnh. Nếu bạn muốn dùng ảnh nhóm cho hồ sơ LinkedIn của mình, bạn có thể sử dụng nó cho ảnh nền.

5. Nhờ người khác chụp ảnh cho bạn

Bạn có thể chụp ảnh đại diện bằng điện thoại, nhưng tốt nhất bạn nên tránh dùng một tấm selfie. Hãy nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp chụp cho bạn. Nó chỉ mất khoảng 1 phút và có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Thứ nhất, camera trước của hầu hết các dòng điện thoại cho ra những hình ảnh chất lượng thấp hơn so với camera sau. Tùy vào cài đặt, nó cũng có thể tạo ra hình ảnh phản chiếu khiến cho từ ngữ hoặc logo bất kỳ bị đảo ngược.

Thêm vào đó, bằng cách nhờ người khác chụp ảnh, tư thế của bạn có thể tự nhiên và thoải mái hơn. Người chụp có thể giúp bạn điều chỉnh một chút như hơi nghiêng đầu hoặc vén tóc ra sau tai.

6. Chọn biểu cảm phù hợp

10 mẹo chọn ảnh đại diện để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trên LinkedIn - Ảnh 2.

Ảnh đại diện là cơ hội để truyền tải thương hiệu cá nhân của bạn. Vì vậy, nếu bạn cho rằng thương hiệu của mình nghiêm túc hơn một chút, bạn có thể trông nghiêm túc trong bức ảnh của mình. Nhưng nói chung, mỉm cười có thể tạo cho người xem hồ sơ của bạn cảm giác thoải mái và dễ tiếp xúc hơn.

Một nghiên cứu dựa trên 800 ảnh đại diện cho thấy mọi người nhìn nhận bạn dễ gần, có năng lực và có ảnh hưởng hơn nếu bạn cười trong ảnh của mình. Những nụ cười khoe răng được đánh giá cao gấp đôi so với những những nụ cười mỉm.

Trước tiên, bạn nên thực hành trước gương để xem biểu cảm nào phù hợp với bạn nhất. Bạn không muốn mình trông không tự nhiên hay cứng nhắc trong ảnh đại diện LinkedIn.

7. Tránh hậu cảnh gây mất tập trung

Nơi bạn chụp ảnh có vai trò quan trọng. Bạn không muốn bất cứ điều gì làm người khác xao lãng khỏi khuôn mặt của bạn, nên một hậu cảnh đơn giản giúp đảm bảo rằng bạn là tiêu điểm của sự chú ý.

Điều này không có nghĩa là bạn phải đứng trong một không gian trống rỗng màu trắng. Chụp ảnh ngoài trời hoặc cạnh một bức tường sơn màu có thể giữ cho mọi thứ đơn giản nhưng không nhàm chán.

8. Sử dụng trang phục bạn thường mặc đi làm

10 mẹo chọn ảnh đại diện để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trên LinkedIn - Ảnh 3.

Nếu bạn mặc jeans và áo sơ mi hầu hết các ngày đi làm, bạn có thể mặc trang phục đó trong ảnh đại diện. Thêm vào đó, bạn cần lưu ý rằng màu sắc đồng nhất trông sẽ rất đẹp trên máy ảnh. Nếu bạn tự tin về phong cách thời trang của mình, thì trang phục có màu sắc tương phản nhưng vẫn hài hòa có thể giúp ảnh đại diện của bạn thực sự nổi bật.

9. Chụp ảnh trong ánh sáng tự nhiên, mềm mại

Ánh sáng có thể thay đổi hoàn toàn giao diện của bức ảnh. Đứng dưới ánh sáng từ bóng đèn huỳnh quang quá mạnh có thể thay đổi tông màu ảnh và tạo bóng trên khuôn mặt của bạn, trong khi sử dụng đèn flash máy ảnh có thể làm cho làn da của bạn sáng bóng.

Ánh sáng tự nhiên thường tạo ra hiệu ứng tốt nhất, nhưng ánh mặt trời trực tiếp có thể khiến ảnh bị mờ. Hãy thử chụp ảnh bên ngoài vào một ngày nhiều mây, trong một khu vực râm mát hoặc khi mặt trời đang lặn để làm dịu ánh sáng. Bạn cũng có thể đứng trong nhà và tận dụng ánh sáng từ một cửa sổ gần đó để chiếu sáng khuôn mặt của bạn, mang lại cho bạn làn da tự nhiên. Tránh đứng quay lưng về phía cửa sổ, vì điều này sẽ khiến nhìn mặt bạn khó khăn hơn.

10. Sử dụng filter một cách khôn ngoan

10 mẹo chọn ảnh đại diện để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trên LinkedIn - Ảnh 4.

LinkedIn hiện cung cấp 6 filter để bạn có thể áp dụng cho ảnh đại diện của mình. Mỗi filter sẽ giúp ảnh của bạn hiển thị và cảm nhận khác nhau một chút. Hãy nghĩ kỹ về loại tâm trạng bạn muốn truyền tải, và đừng ngại thử xem filter nào sẽ trông đẹp nhất.

Nếu bạn không muốn dùng filter, bạn vẫn có thể điều chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa và họa tiết của ảnh trực tiếp trên LinkedIn. Do đó, dù không biết sử dụng Photoshop, bạn vẫn có thể thực hiện một vài điều chỉnh đơn giản trên chính LinkedIn để khiến ảnh đại diện của bạn trông đẹp hơn.

Theo http://cafebiz.vn