Năm công ty xuất khẩu lao động bị phạt 180 triệu đồng

  • 30/09/2019
  • 3307

Các công ty này vi phạm một số nội dung như bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động không đầy đủ; không cam kết với người lao động thời gian chờ xuất cảnh....

Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH vừa ra quyết định xử phạt hành chính năm doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài (công ty xuất khẩu lao động) vì vi phạm một số nội dung như bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động không đầy đủ, không cam kết với người lao động thời gian chờ xuất cảnh,...

Năm công ty xuất khẩu lao động bị phạt 180 triệu đồng - ảnh 1
Người lao động đi làm việc nước ngoài. Ảnh minh họa

Cụ thể Công ty TNHH Đầu tư, thương mại và dịch vụ Quinn Hà Nội, có mức phạt cao 60 triệu đồng.

Lý do công ty này thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài; không cấp giấy chứng nhận tham gia Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước cho người lao động theo quy định.

 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn KTM bị phạt 30 triệu đồng; Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP, bị phạt 30 triệu đồng; Công ty cổ phần Kinh doanh Kiyokawa bị phạt 30 triệu đồng; Công ty cổ phần SIMCO Sông Đà bị phạt 30 triệu đồng.

Theo giấy phép hoạt động các công ty xuất khẩu lao động nói trên tổ chức tư vấn, dạy tiếng, đào tạo nghề, định hướng để đưa thực tập sinh, lao động sang Nhật Bản, Rumani làm việc trong các lĩnh vực nông nghiệp, cơ khí, sản xuất, xây dựng,..

PHONG ĐIỀN