TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM, XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TẠI THỊ XÃ BUÔN HỒ

  • 26/08/2019
  • 3565

Ngày 22 tháng năm 2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã tham gia Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động năm 2019 do Phòng Lao động – Thương binh và xã hội thị xã Buôn Hồ tổ chức tại Nhà Văn hóa trung tâm thị xã.

Tham dự Chương trình có: đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng của thị xã, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, cùng 05 doanh nghiệp tuyển dụng trong tỉnh, ngoại tỉnh và xuất khẩu lao động với nhu cầu tuyển dụng hơn 660 vị trí việc làm trống. Đặc biệt là có hơn 200 lao động đến tham gia và tìm kiếm việc làm.

Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động

 tại Nhà văn hóa thị xã Buôn Hồ

Phần lớn người lao động tham gia là các bạn trẻ chuẩn bị tốt nghiệp các khóa đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của thị xã và lực lượng thanh niên, người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm trên địa bàn thị xã đến tìm hiểu thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, do vậy Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm đã diễn ra sôi nổi, mở ra các cơ hội tuyển dụng, việc làm lớn cho cả doanh nghiệp và người lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tư vấn, giới thiệu đến người lao động về thị trường lao động trong và ngoài nước; các chính sách ưu đãi, thông tin nghề nghiệp,…. Đặc biệt là chú trọng đẩy mạnh công tác giới thiệu việc làm ngoại tỉnh; xuất khẩu khẩu lao động để giúp người lao động nắm bắt thông tin kịp thời tránh tình trạng bị lừa do không nắm rõ được các nguồn thông tin chính thống.

Người lao động tham gia Chương trình tư vấn,

 giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động

Chương trình đã diễn ra thành công, bên cạnh số lượng lao động được tuyển dụng trực tiếp và hẹn phỏng vấn thì số lao động chưa tìm kiếm được công việc phù hợp cũng được Trung tâm tư vấn, hướng dẫn cách làm thủ tục hồ sơ, các công việc phù hợp khác đang tuyển dụng tại Trung tâm. Bên cạnh đó người lao động còn được hướng dẫn cách đăng ký thông tin và truy cập theo dõi việc làm trên website vieclamdaklak.net và fanpage Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk để cập nhật các việc làm trống kịp thời và tìm kiếm được việc làm phù hợp.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện Krông Năng và huyện Krông Bông tổ chức các Phiên giao dịch việc làm lưu động trong tháng 9. Kính mời các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề; người lao động có nhu cầu tìm việc làm đăng ký và đến tham gia.

Phòng Giới thiệu việc làm - Trung tâm DVVL Đắk Lắk