Bộ Lao động cho phép 45 trường đại học được tuyển sinh cao đẳng trở lại

  • 30/07/2019
  • 3723

(GDVN) - Thứ trưởng Lê Quân cho biết, sau chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có văn bản đồng ý cho các trường tiếp tục tuyển sinh năm 2019-2020.

Chia sẻ với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam chiều 29/7, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Quân cho biết, sau chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có văn bản đồng ý cho các trường tiếp tục thực hiện kế hoạch tuyển sinh năm học 2019-2020.

Ngày 29/7, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ban hành văn bản đồng ý cho 45 trường đại học tiếp tục được tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp năm học 2019-2020 sau văn bản đề nghị các trường này dừng tuyển sinh mới 2 bậc đào tạo trên từ năm nay.

Thứ trưởng Lê Quân cho biết sau chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có văn bản đồng ý cho các trường tiếp tục tuyển sinh năm 2019-2020. (Ảnh minh họa trên VnEconomy)

Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp khẳng định hướng giải quyết sẽ là đảm bảo quyền lợi cho cả người học và các cơ sở giáo dục đại học.

Trước mắt, sau khi báo cáo lên Bộ, cơ quan này sẽ thông báo cho các trường tiếp tục được tuyển sinh hệ đào tạo cao đẳng, trung cấp trong năm học 2019-2020, sau đó các trường sẽ nghiên cứu chuyển đổi từ các năm học sau.

Trước đó, như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã thông tin, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có văn bản đề nghị 45 trường đại học dừng tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp.

Đề nghị này nhằm thực hiện quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, có hiệu lực từ ngày 1/7/2019.

Sẽ dừng tuyển sinh trình độ cao đẳng đối với 45 cơ sở giáo dục đại học

Đối với các khóa đã tuyển sinh trước ngày 1/7/2019, các cơ sở giáo dục đại học tiếp tục tổ chức đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp và hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, các cơ sở giáo dục đại học phản ánh về Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đối với một số ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù, cơ sở giáo dục đại học cần báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc cơ sở giáo dục đại học tiếp tục đào tạo trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp mang tính đặc thù kết hợp đào tạo nghệ thuật với đào tạo văn hóa trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

                                                                                                                                                                                                                                                        Thùy Linh