TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM TRONG NƯỚC VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TẠI XÃ EA LÊ HUYỆN EA SUP

  • 24/06/2019
  • 3738

Ngày 21/6/2019 Trung tâm Dịch vụ việc làm Đăk Lăk phối hợp với UBND xã Ea Lê, huyện Ea Sup tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm trong nước và xuất khẩu lao động tại hội trường UBND xã.

Đến tham gia Hội nghị có: Trung tâm Dịch vụ việc làm; Trung tâm xuất khẩu lao động Texgamex thuộc trường Đại học Nguyễn Tất Thành, tp Hồ Chí Minh; đại diện Lãnh đạo UBND, các tổ chức, phòng ban của xã; Trưởng, phó các thôn buôn trên địa bàn, cùng hơn 50 lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Cường, đại diện Lãnh đạo Trung tâm đã cung cấp các thông tin về việc làm trong tỉnh, ngoại tỉnh, các thị trường xuất khẩu lao động tốt, có thu nhập cao, an toàn như Nhật Bản, Đài Loan. Đồng thời nêu ra một số lưu ý để giúp NLĐ cảnh giác, tránh tình trạng cò mồi, lừa đảo trong hoạt động xuất khẩu lao động đang diễn ra hết sức phức tạp hiện nay.

Đại diện lành đạo Trung tâm phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị Trung tâm XKLĐ Texgamex đã phổ biến đến người lao động chương trình đi làm việc tại Nhật Bản về điều kiện, tiêu chuẩn, thời hạn hợp đồng, chi phí, quyền lợi,... khi tham gia đi xuất khẩu lao động. Đây là đơn vị trực tiếp đưa người lao động đi XKLĐ không qua bất kỳ trung gian nào, với nhiều đơn hàng khác nhau giúp cho người lao động có nhiều lựa chọn, đồng thời đảm bảo được chế độ quyền lợi cho NLĐ trong qua trình đi làm việc tại Nhật Bản.

Đại diện  Trung tâm XKLĐ Texgamex phổ biến tại hội nghị

Hội nghị là cơ hội tốt giúp cho chính quyền và người lao động được tiếp cận kịp thời các thông tin về thị trường lao động hiện nay, giúp cho NLĐ nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp, có thu nhập và ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương./.

  Phòng TTTTLĐ – Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk