Xử phạt 4 doanh nghiệp xuất khẩu lao động

  • 06/06/2019
  • 2967

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, Thanh tra Bộ LĐ-TB-XH vừa xử phạt một số doanh nghiệp xuất khẩu lao động do vi phạm các quy định tuyển dụng lao động

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, Công ty CP Quốc tế Nhật Minh vừa bị xử phạt vi phạm hành chính vì đã không trực tiếp tuyển chọn lao động; không cam kết với người lao động (NLĐ) về thời gian chờ xuất cảnh sau khi NLĐ trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài; không báo cáo định kỳ về hoạt động đưa người đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật. Với những vi phạm nêu trên, Công ty CP Quốc tế Nhật Minh bị Thanh tra Bộ LĐ-TB-XH xử phạt mức tiền là 67,5 triệu đồng.

Xử phạt 4 doanh nghiệp xuất khẩu lao động  - Ảnh 1.

Doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn cho người lao động

Trước đó, Thanh tra Bộ LĐ-TB-XH cũng đã xử phạt xử phạt hành chính đối với ba công ty xuất khẩu lao động vì những vi phạm liên quan đến vấn đề tuyển dụng. Cụ thể, Công ty CP Phát triển nhân lực VietPround bị xử phạt 30 triệu đồng do không cung cấp tài liệu bồi dưỡng kiến thức cần thiết theo quy định của pháp luật. Công ty CP Đầu tư và Thương mại Triển Việt không thông báo công khai, cung cấp cho NLĐ đầy đủ các thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện của hợp đồng theo quy định… bị xử phạt 90 triệu đồng.

Doanh nghiệp có mức phạt cao nhất là Công ty CP Kết nối nhân lực Việt. Do không thông báo công khai, cung cấp cho NLĐ đầy đủ các thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện hợp đồng theo quy định; thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; không đăng ký mẫu chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức cần thiết cấp cho NLĐ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo quy định... công ty này bị xử phạt 120 triệu đồng.

Theo An Nhiên (An ninh Thủ đô)