SÀN GIAO DỊCH VIỆC LÀM CHO PHỤ NỮ NĂM 2019

  • 04/06/2019
  • 1814

Ngày 31/05/2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình “Sàn giao dịch việc làm cho Phụ nữ năm 2019”, tại Sân Khu di tích Biệt Điện Bảo Đại tỉnh Đắk Lắk, số 02 Y Ngông, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

 

Đây là một hoạt động trong chuỗi chương trình diễn ra tại “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2019”, với các hoạt động thiết thực trong chuỗi sự kiện, gồm: Hội thảo “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo vì nền nông nghiệp xanh, bền vững”; Sàn giao dịch việc làm cho lao động nữ; có các gian hàng để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ trong tỉnh và thi gian hàng trưng bày đẹp...

 

Quang cảnh Sàn GDVL tại Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo

Tham gia Sàn giao dịch việc làm cho Phụ nữ có 08 doanh nghiệp: Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - CN Đắk Lắk; Công ty TNHH Đại Lục; TPBank - Khối Pico; Công ty TNHH SX & TM Ngọc Vy; Công ty CP BĐS Đất Việt Group; Công ty TNHH RK RESOURCES; Công ty CP CN Xây lắp và TM Hà Tĩnh (Haindeco Saigon); Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp DamSan và đặc biệt là có hơn 500 chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh cũng về tham dự.

Tại Sàn giao dịch việc làm cho Phụ nữ năm 2019, Trung tâm đã cung cấp thông tin, tư vấn cho người lao động cái nhìn khái quát hơn về tổng thể thị trường lao động, phân tích, chỉ rõ các ngành nghề đang có nhu cầu nhân lực lớn, các cơ hội việc làm, nghề nghiệp phù hợp với năng lực mỗi cá nhân…. Từ đó, các chị em có những định hướng, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân nhằm đảm bảo cho một tương lai ổn định, bền vững.

Đây là cơ hội để lao động nữ có thể tiếp cận với các nguồn thông tin, trao đổi, gặp gỡ trực tiếp các nhà tuyển dụng và hơn thế nữa là họ có thể giải đáp được những vướng mắc, khó khăn của họ về thị trường lao động hiện nay. Các cuộc phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, các vị trí việc làm trống phù hợp có thể giúp cho các chị em phụ nữ phần nào giải quyết vấn đề việc làm, ổn định thu nhập.

Lao động nữ  tham gia phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng

Bên cạnh các cơ hội việc làm thì việc định hướng nghề nghiệp cũng rất được quan tâm, các công trình khởi nghiệp thành công, các tấm gương doanh nhân nữ thành đạt cũng được chia sẻ, giới thiệu với mong muốn khơi dậy nguồn sáng tạo, chị em có thể vượt qua những rào cản, khởi nghiệp, lập nghiệp và tự tạo cho mình những vị trí vững chắc trong xã hội.

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk sẽ phối hợp tư vấn và tạo điều kiện hơn nữa tổ chức các hoạt động đặc biệt dành cho lao động nữ, nhằm giúp cho lực lượng lao động yếu thế này tìm kiếm việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, đảm bảo cuộc sống./.

PHÒNG GIỚI THIỆU VIỆC LÀM - TTDVVL