Xây dựng bản tin thị trường lao động

  • 13/05/2019
  • 7070

Ngày 13/5, Cục Việc làm (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã có buổi làm việc với đại diện World Bank về nội dung xoay quanh dự án hợp tác xây dựng các bản tin thị trường lao động, nhằm cải thiện tính khả dụng của thông tin thị trường lao động tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Harry Moroz, đại diện của World Bank cho rằng, hiện nay tại Việt Nam, thông tin thị trường lao động còn thiếu và chung chung. Thông tin chi tiết về yêu cầu kỹ năng không có sẵn. Do đó dự án kỳ vọng sẽ đưa ra các công cụ thông tin thị trường lao động theo nhu cầu người dùng, tạo dựng hồ sơ kỹ năng của một số nghề lựa chọn, tạo nên thông tin thị trường lao động.

 Xây dựng bản tin thị trường lao động - Ảnh 1

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong đó World Bank đưa ra hai mô hình bản tin thị trường lao động hợp tác với Cục việc làmvà Trung Tâm dịch vụ việc làm quốc gia. Bản tin thị trường lao động thứ nhất: Dành cho học sinh trung học phổ thông và cha mẹ học sinh; Bản tin thị trường lao động thứ hai: Dành cho các cán bộ tư vấn việc làm tại các Trung tâm dịch vụ việc làm.

 Xây dựng bản tin thị trường lao động - Ảnh 2

Đại diện Cục Việc làm (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) trao đổi với chuyên gia World Bank

Tại buổi làm việc, ông Tào Bằng Huy - Phó Cục trưởng Cục Việc làm (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đánh giá cao nhưng đóng góp và sự hợp tác World Bank với Cục Việc làm, đặc biệt trong dự án bản tin thị trường lao động. Tại đây, đại diện các đơn vị chuyên môn của Cục Việc làm cũng đã đưa ra những ý kiến đóng góp, điều chỉnh bổ sung để trong thời gian tới, dự án bản tin thị trường lao động sẽ thực sự phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Việt Nam.

 Xây dựng bản tin thị trường lao động - Ảnh 3 

Ông Harry Moroz - đại diện của World Bank trình bày những giải pháp xây dựng bảng tin thị trường lao động

Nguồn: http://baodansinh.vn