TỔ CHỨC NGÀY HỘI VIỆC LÀM TẠI HUYỆN KRÔNG NĂNG

  • 08/04/2019
  • 4135

Ngày 07/4/2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức và tham gia tư vấn tại  “Ngày hội việc làm” của huyện Krông Năng.

Quang cảnh “Ngày hội việc làm” huyện Krông Năng năm 2019

Giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của các địa phương nhằm phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Krông Năng là một huyện có nguồn lao động dồi dào, nhu cầu tìm kiếm việc làm cao chính vì vậy mà các cấp lãnh đạo, Phòng Lao động – TB&XH huyện rất chú trọng quan tâm chỉ đạo và tổ chức các hoạt động nhằm tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận với các nguồn thông tin và các cơ hội việc làm phù hợp.

Ngày hội việc làm năm 2019 được tổ chức tại Trung tâm văn hóa huyện Krông Năng với quy mô lớn nên đã thu hút hơn 1200 học sinh cuối khóa đang chuẩn bị tốt nghiệp Trung học phổ thông và người lao động trên địa bàn huyện tham gia để được tư vấn, định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm. Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã mời các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn, đa dạng về vị trí việc làm, điều kiện tuyển dụng tham gia và phỏng vấn trực tiếp. Đặc biệt, các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng tham gia tư vấn và tuyển sinh tại ngày hội.

Người lao động tham gia tại “Ngày hội việc làm 2019”

Bên cạnh việc giải quyết việc làm cho lực lượng lao động tại địa phương để nâng cao đời sống thì việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho lực lượng học sinh cuối khóa đang chuẩn bị tốt nghiệp THPT cũng là rất cần thiết. Nó góp phần tạo ra một nguồn lao động dồi dào đáp ứng “đúng” nhu cầu của thị trường lao động và xu hướng phát triển, giảm tỉ lệ thất nghiệp trong tương lai. Tại ngày hội các em học sinh đã được nghe tư vấn và tìm hiểu các thông tin về thị trường lao động, các ngành nghề “hót”, có nhu cầu lao động cao, các cơ hội nghề nghiệp lớn, các lĩnh vực “khát” lao động… từ đó có những định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk cũng đã tư vấn, hướng dẫn người lao động cách làm thủ tục hồ sơ, giới thiệu các công việc phù hợp đang tuyển dụng tại Trung tâm. Ngoài ra người lao động còn được hướng dẫn cách đăng ký thông tin và truy cập theo dõi trên website vieclamdaklak.net và facebook Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk để cập nhật các việc làm trống kịp thời và tìm kiếm được việc làm phù hợp.

Doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp lao động tại “Ngày hội việc làm”

Ngày hội việc làm huyện Krông Năng năm 2019 khép lại với ý nghĩa lớn, nó không chỉ giúp người lao động tại địa phương có cơ hội được tiếp cận và nắm bắt một cách rõ ràng nhất về thị trường lao động hiện nay, tạo cơ hội được tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp với các nhà tuyển dụng, cơ hội tìm kiếm được một việc làm phù hợp với khả năng và nguyện vọng, nó còn giúp cho các bạn trẻ những định hướng về việc làm, nghề nghiệp phù hơp với điều kiện gia đình và bản thân vừa góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, vừa giải quyết vấn đề lao động-việc làm trong tương lai.

PHÒNG GIỚI THIỆU VIỆC LÀM