Sẽ có 25% nhân sự đi tìm việc mới nếu 6 tháng không được tăng lương

  • 22/03/2019
  • 6112

Khảo sát về lương của người tìm việc năm 2019 tại Việt Nam đã chỉ ra một số phản ứng của nhân viên sau một thời gian làm việc không được điều chỉnh lương.

Sẽ có 25% nhân sự đi tìm việc mới nếu 6 tháng không được tăng lương

Ảnh minh họa.

Mới đây trang web tuyển dụng VietnamWork thuộc Navigos đã công bố báo cáo: “Khảo sát lương của người tìm việc năm 2019 tại Việt Nam”.

Báo cáo này là kết quả của việc thực hiện khảo sát với 5.500 người tìm việc vào tháng 1/2019 và kết hợp với số liệu lương của các công việc được đăng tuyển trên website này trong suốt năm 2018.

Theo báo cáo, 5 ngành nghề có mức lương trung bình cao nhất lần lượt là: tài chính/đầu tư, ngân hàngcông nghệ thông tin, marketing, xây dựng.

Trong ngành tài chính đầu tư, một nhân sự ở cấp bậc quản lý, trưởng phòng có thể có mức lương lên tới hơn 70 triệu đồng. Tuy nhiên chỉ có dưới 25% số nhân sự cấp bậc này đạt mức lương như vậy.

Cấp bậc tương tự trong ngành công nghệ thông tin có thể đạt mức lương 45 triệu đồng. Còn một nhân viên mới ra trường trong ngành này sẽ nhận tối thiểu 6 triệu đồng mỗi tháng. 

Tuy nhiên báo cáo cũng chỉ ra 5 ngành hiện nay có khoảng lương tối đa thấp nhất là: hành chính/thư ký, cơ khí, dịch vụ bán hàng, kế toán, bán hàng. 

Một điều đặc biệt trong báo cáo đó là kết quả khảo sát phản ứng của nhân viên sau thời gian 6 tháng không được tăng lương. Có 46,3% số người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ trực tiếp kiến nghị tăng lương với cấp trên. 

Phản ứng của nhân viên nếu 6 tháng chưa được tăng lương (theo: VietnamWork)  

25,5% nhân sự sẽ nghỉ việc để tìm công việc khác với mức lương cao hơn. 20,4% sẽ không phản ứng gì. Ngoài ra còn một số phản ứng khác như chấp nhận chờ thêm 3 đến 6 tháng nữa, tự xem lại tình hình công ty, mức lương trên thị trường để đề nghị tăng lương hoặc sẽ tìm việc làm thêm.

Khảo sát hiện nay, có đến gần 50% nhân viên vẫn chưa được tăng lương trong vòng 6 tháng qua. 

Mức lương đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ chân nhân tài hiện tại của công ty. Ngoài ra với các công việc cần tuyển dụng, việc thông báo tuyển dụng kèm theo thông tin lương rõ ràng có thể giúp thu hút thêm số lượng hồ sơ nộp vào vị trí. 

Nguồn: https://bizlive.vn