TTDVVL Đắk Lắk hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Doanh nghiệp

  • 28/01/2019
  • 2189

Ngày 24/01/2019 Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã tư vấn, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ hưởng của người lao động thất nghiệp tại Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng 20 ở Xã Cư’Mta, huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk.

Đây là doanh nghiệp có lượng lao động lớn trên địa bàn, do thay đổi về cơ cấu công nghệ nên đơn vị tinh giảm bộ máy hoạt động và thu hẹp sản xuất và số lao động nghỉ việc đa phần là lao động phổ thông đã lớn tuổi nên việc đi lại cũng hết sức khó khăn vì vậy Trung tâm đã chủ động trực tiếp đến để hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ.

Quang cảnh buổi tư vấn tiếp nhận hồ sơ

 

Tại buổi làm việc ngoài công tác tư vấn, hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 42 người lao động thất nghiệp tại đơn vị, cán bộ Trung tâm còn tư vấn cụ thể các chế độ có liên quan đến công tác hỗ trợ học nghề, công tác tư vấn giới thiệu việc làm trong tỉnh, ngoại tỉnh, các thị trường xuất khẩu lao động cho người lao động được nắm bắt thông tin một cách cụ thể và hướng dẫn liên hệ khi có nhu cầu.

Thông qua việc hỗ trợ tư vấn, tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại các đơn vị gặp nhiều khó khăn đã tạo điều kiện thuận lợi giúp cho doanh nghiệp và người lao động giảm bớt các thủ tục và chi phí đi lại... Đây là một hoạt động mang tính thiết thực mà Trung tâm sẽ đẩy mạnh trong thời gian tới.

 

Trung tâm Dịch vụ việc làm