Quảng Ngãi: Hơn 300 tỷ đồng được lao động đi XKLĐ gửi về mỗi năm

  • 17/01/2019
  • 4046

Tỉnh Quảng Ngãi hiện có 4.800 người tham gia xuất khẩu lao động tại các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, UAE... Trung bình mỗi năm số lao động này gửi về nước trên 300 tỷ đồng.

Thống kê tới cuối tháng 12/2018, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp cùng các địa phương, Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tổ chức 26 phiên giao dịch việc làm, trung bình mỗi phiên huy động 40 - 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. 

Quảng Ngãi: Hơn 300 tỷ đồng được lao động đi XKLĐ gửi về mỗi năm - Ảnh 1.

Mỗi tháng, tỉnh Quảng Ngãi mở 2 phiên giao dịch việc làm giúp người lao động tiếp cận được với thị trường lao động phù hợp.

 Nhờ đó, tỉnh Quảng Ngãi đã đưa được 1.802 lao động đi làm việc ở nước ngoài, tập trung vào các thị trường truyền thống như Đài Loan 74 người, Nhật Bản 373 người, Hàn Quốc 298 người và các thị trường khác là 658 người.

Ước tính tới cuối năm 2018, toàn tỉnh có khoảng 4.800 lao động đang làm việc ở nước ngoài. Trung bình mỗi năm số lao động này tích lũy, gửi về nước trên 300 tỷ đồng. Nhiều gia đình có người tham gia xuất khẩu lao động đã sử dụng nguồn vốn tích lũy để đầu tư sản xuất, mở trang trại tạo thêm nhiều việc làm mới. Hầu hết các gia đình có con em đi XKLĐ đã thoát nghèo.

Theo ông Lương Kim Sơn - GĐ sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi, công tác XKLĐ năm 2018 của tỉnh Quảng Ngãi có chuyển biến tích cực. 

"Các doanh nghiệp XKLĐ đã lựa chọn được các thị trường có nhu cầu công việc phù hợp với trình độ của người lao động tại địa phương. Đội ngũ cộng tác viên làm công tác tư vấn XKLĐ đã được tập huấn, nâng cao kiến thức để tham gia cùng các địa phương vận động, tuyên truyền nâng cao số lượng và chất lượng cho công tác XKLĐ" - ông Lương Kim Sơn cho biết.

Trên cơ sở đó, năm 2019, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình việc làm giai đoạn 2016-2020; đẩy mạnh công tác XKLĐ, quan tâm cho đối tượng hộ nghèo, hộ đồng bào thiểu số tiếp cận được các thị trường lao động phù hợp. Đồng thời hướng đến các thị trường có việc làm ổn định và thu nhập cao như Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm đạt mục tiêu tạo việc làm mới cho 40.500 lao động, trong đó XKLĐ là 1.900 người.

Theo dantri.com.vn