Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm đào tạo nhân lực 4.0

  • 10/12/2018
  • 7241
Học tập kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển, trong đó đặc biệt là Hàn Quốc - đất nước vốn có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam và Việt Nam cũng đã xác định phát triển nguồn nhân lực là giải pháp đột phá để phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng.

Ngày 7/12, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Nguồn nhân lực toàn cầu năm 2018 với chủ đề “Xây dựng xã hội lấy con người làm trung tâm”.

Diễn đàn là một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu quan hệ ngoại giao bền vững, lâu dài giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Từ đó, thúc đẩy hơn nữa quan hệ về giáo dục, đào tạo giữa Việt Nam và Hàn Quốc và là dịp để chia sẻ về kinh nghiệm phát triển giáo dục của Hàn Quốc.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, ở bất kỳ thời gian và bất cứ quốc gia nào, nguồn nhân lực cũng là yếu tố trung tâm, là động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra nhanh chóng, yêu cầu phát triển nguồn nhân lực đứng trước nhiều thách thức mới. Để đáp ứng yêu cầu này, các quốc gia cần phải có chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về kỹ năng kỹ thuật, kỹ năng xã hội và kỹ năng nhận thức cơ bản.

Thứ trưởng cho biết, Việt Nam luôn coi trọng vai trò và đánh giá cao tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực và đang nỗ lực chuẩn bị để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay và những năm tới đây.

han quoc chia se kinh nghiem dao tao nhan luc 40
Diễn đàn Nguồn nhân lực toàn cầu năm 2018 ngày 7/12 tại Hà Nội. (Ảnh: T.T)

Theo Thứ trưởng, một trong những lý do quan trọng đưa Hàn Quốc đi đến thành công là có chiến lược phát triển nguồn nhân lực xuất sắc. “Học tập kinh nghiệm từ các quốc gia phát triển, trong đó đặc biệt là Hàn Quốc - đất nước vốn có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam và Việt Nam cũng đã xác định phát triển nguồn nhân lực là giải pháp đột phá để phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định.

Quy tụ nhiều chuyên gia, học giả của hai nước, Diễn đàn lần này cũng là dịp để các nhà khoa học, các chuyên gia từ những đại học hàng đầu của Việt Nam và Hàn Quốc, các nhà quản lý từ các bộ, ngành, các chuyên gia về phát triển nguồn nhân lực Việt Nam và Hàn Quốc chia sẻ những bài học về đào tạo nguồn nhân lực, lấy nguồn nhân lực chất lượng cao làm trung tâm của mọi hoạt động đào tạo.

Hai bên sẽ cùng nhau xác định rõ những cơ hội và thách thức đối với việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trên cơ sở đó đề ra những giải pháp phù hợp nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu về nhân lực trong thời kỳ mới, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại Diễn đàn, các đại biểu, chuyên gia Việt Nam và Hàn Quốc đã cùng thảo luận xung quanh chủ đề phát triển hệ thống giáo dục nhằm đáp ứng thách thức của tương lai trong thế kỷ 21 với sự thay đổi rất nhanh của công nghệ, của tri thức và của Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Nguồn: http://baoquocte.vn/