TỔ CHỨC PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM LƯU ĐỘNG TẠI HUYỆN KRÔNG ANA

  • 07/12/2018
  • 3983

Ngày 06 tháng 12  năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Ana tổ chức  Phiên giao dịch việc làm cho học viên sau đào tạo và người lao động trên địa bàn huyện Krông Ana.

 

Quang cảnh Phiên Giao dịch việc làm lưu động

     Về tham dự Phiên giao dịch việc làm có: Ông Trần Hữu Thọ, phó chủ tịch huyện Krông Ana; Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk; Đại diện Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Ana; Đại diện các tổ chức đoàn thể, các xã trên địa bàn huyện và 04 đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng với 540 vị trí việc làm trống. Đặc biệt là có hơn 200 học viên đã theo học các lớp đào tạo ngắn hạn tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Ana và người lao động trên địa bàn huyện đến tham gia và tìm kiếm việc làm.

     Phần lớn người tham gia Phiên lần này là học viên vừa tốt nghiệp các lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn gồm các nghành nghề như may công nghiệp, điện, cơ khí, nấm, nấu ăn… Trên cơ sơ đó Trung tâm đã mời các doanh nghiệp tuyển dụng lao động phù hợp vì vậy thu hút được sự quan tâm của người lao động sau khi học nghề.

Người lao động tìm hiểu các thông tin tuyển dụng tại Trung tâm

     Phiên giao dịch việc làm lưu động là một chương trình hết sức ý nghĩa và bổ ích, nhằm giúp người lao động tại địa phương có cơ hội được tiếp cận và nắm bắt một cách rõ ràng nhất về thị trường lao động hiện nay, tạo cơ hội được tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp với các nhà tuyển dụng, giúp họ có những định hướng về việc làm, nghề nghiệp cho bản thân và hơn thế nữa là cơ hội tìm kiếm được cho mình một việc làm phù hợp với khả năng và nguyện vọng, góp phần giải quyết vấn đề việc làm, ổn định cuộc sống.

     Dự kiến trong năm 2019, Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, phối hợp nhiều hơn nữa với các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để nâng cao hiệu quả tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động và phát huy tối ưu vai trò là cầu nối giữa cung - cầu lao động./.

PHÒNG GIỚI THIỆU VIỆC LÀM – TRUNG TÂM DVVL