Thiếu nhân lực ngành sản xuất

  • 03/12/2018
  • 5978

Navigos Group - tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam hiện đang sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks và bộ phận tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search vừa công bố “Báo cáo chân dung nhân lực ngành sản xuất: Thách thức và cơ hội trong nền công nghiệp 4.0”.

Báo cáo này được Navigos Group thực hiện dựa trên sự phân tích của hơn 3.200 câu trả lời từ ứng viên và người tìm việc cũng như ý kiến của hơn 200 doanh nghiệp ngành sản xuất trong cơ sở dữ liệu của 2 đơn vị thành viên của tập đoàn tuyển dụng nhân sự này là VietnamWorks và Navigos Search.

Các ứng viên tham gia khảo sát của Navigos Group đã thẳng thắn đưa ra những hạn chế đang tồn tại trong lực lượng lao động tại doanh nghiệp mình, trong đó đang lưu ý là tính thiếu chủ động trong công việc (72% ứng viên lựa chọn); thiếu tinh thần học hỏi (45% ứng viên chọn); thiếu kiến thức chuyên môn (36%)…

thieu nhan luc nganh san xuat
Nhân lực ngành sản xuất đang thiếu. Ảnh minh họa. Nguồn Hà Nội mới

Từ dữ liệu khảo sát, Navigos Group cho biết: “Công việc ổn định” là từ khóa quan trọng nhất đối với nhân sự ngành sản xuất. 41% ứng viên chia sẻ khi tìm kiếm việc làm thì yếu tố ổn định đóng vai trò quan trọng nhất. Về phía doanh nghiệp, 57% cho biết “công việc ổn định” hiện đang là yếu tố đứng đầu khi giữ chân nhân sự trong tổ chức.

Một dữ liệu khác cũng rất tương đồng với độ gắn bó của nhân sự ngành sản xuất khi có 73% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết công ty họ có tỷ lệ nghỉ việc dưới 20%/năm. Về phía ứng viên, 40% ứng viên tham gia khảo sát cho biết họ đang gắn bó với công ty hiện tại trên 5 năm. Đặc biệt, 55% ứng viên tham gia khảo sát cho biết họ nhận thấy doanh nghiệp mình làm việc đang thiếu lao động trầm trọng.

37% cho biết khối lượng công việc của họ tăng cao do bị ảnh hưởng bởi việc thiếu lao động này. Về phía doanh nghiệp, 35% cho biết doanh nghiệp họ thiếu các nhân sự đạt được yêu cầu về chất lượng công việc. Thiếu số lượng ứng viên nhận được 14% ý kiến đồng tình.

Nguồn: http://laodongthudo.vn/