TỔ CHỨC “NGÀY HỘI VIỆC LÀM” TẠI THÀNH PHỐ BUÔN MA THUỘT NĂM 2018

  • 21/09/2018
  • 4660

Ngày 18-19 tháng 9 năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp với Phòng lao động – TBXH, Hội liên hiệp phụ nữ, Thành đoàn thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức 02 “Ngày hội việc làm” tại các cụm xã, phường cho lao động trên địa bàn thành phố.

 

Quang cảnh Ngày hội việc làm tổ chức tại Phường Tân An

“Ngày hội việc làm” là cơ hội cho người lao động được tiếp cận với các thông tin về việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động, đồng thời cũng là dịp để người lao động được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn, tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, giúp người lao động có thể định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm được việc làm, ổn định cuộc sống, góp phần giảm tỉ lệ thất nghiệp tại các xã, phường.

NLĐ tham gia tại Ngày hội việc làm

Ngày hội việc làm được tổ chức tại 02 cụm xã, phường gồm: Cụm 1 gồm các xã, phường Khánh Xuân, Ea Tam, Hòa Khánh, Hòa Phú, Hòa Xuân tập trung tổ chức tại UBND phường Khánh Xuân, tổ chức tại UBND phường Khánh Xuân; Cụm 2 gồm các xã, phường Tân An, Tân Lập, Tân Hòa, Hòa Thuận, Ea Tu, Hòa Thắng, tổ chức tại UBND phường Tân An, đã thu hút được số lượng lớn người lao động tham gia tìm kiếm việc làm.

Tham gia tuyển dụng tại các ngày hội việc làm có: 05 đơn vị doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển hơn 200 lao động. Số lao động đến tham gia tìm hiểu thông tin và tìm việc làm là 350 người. Kết quả đã có 31 lao động được tuyển dụng trực tiếp; 56 lao động được hẹn phỏng vấn. Số lao động chưa tìm kiếm được việc làm sẽ được Trung tâm theo dõi và chắp nối việc làm trong thời gia tới khi có vị trí tuyển phù hợp.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, phối hợp nhiều hơn với các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để làm tốt hơn nữa công tác tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động và nâng cao hiệu quả là cầu nối giữa cung - cầu lao động./.

Phòng Giới thiệu việc làm – Trung tâm DVVL Đắk Lắk