TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM, XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TẠI THỊ XÃ BUÔN HỒ

  • 17/09/2018
  • 3973

Ngày 14 tháng 9 năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk phối hợp với Phòng Lao động – TB&XH thị xã Buôn Hồ tổ chức Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động năm 2018 tại Nhà Văn hóa Trung tâm thị xã Buôn Hồ.

Quang cảnh Chương trình tư vấn việc làm, XKLĐ

Tham dự Chương trình có: Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã, đại diện Lãnh đạo các phòng, ban chức năng của thị xã; Lãnh đạo phòng Việc làm – An toàn lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm của Sở Lao động - TBXH, cùng 07 doanh nghiệp tuyển dụng trong tỉnh, ngoại tỉnh và xuất khẩu lao động đã về tham gia. Đặc biệt là có hơn 200 lao động đến tìm kiếm việc làm, XKLĐ.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thị xã Buôn Hồ phát biểu khai mạc

Phần lớn người lao động tham gia là các bạn trẻ vừa tốt nghiệp các khóa đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Thị xã và lực lượng đoàn viên thanh niên, bộ đội vừa xuất ngũ trên địa bàn đến tìm hiểu thông tin tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, do vậy Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm diễn ra sôi nổi giữa bên cung và bên cầu lao động, mở ra các cơ hội tuyển dụng và việc làm lớn cho cả doanh nghiệp và người lao động.

Tại Chương trình lần này, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tư vấn - giới thiệu đến người lao động về thị trường lao động trong và ngoài nước; các chính sách ưu đãi, thông tin nghề nghiệp…..Đặc biệt là chú trọng đẩy mạnh công tác giới thiệu việc làm ngoại tỉnh; tư vấn chi tiết, cụ thể các vị trí công việc phù hợp với năng lực và nhu cầu của người lao động nhằm giúp cho họ nắm bắt thông tin và yên tâm lựa chọn cho mình việc làm phù hợp.

Kết quả cụ thể như sau: Số lượng lao động đến tham gia tìm kiếm việc làm là 225 người; số lao động  được tuyển dụng trực tiếp là 16  người; số lao động được hẹn phỏng vấn là 30  người.

 

NLĐ tham gia tìm kiếm việc làm

Chương trình đã diễn ra thành công, bên cạnh số lượng lao động được tuyển dụng trực tiếp và hẹn phỏng vấn thì số lao động chưa tìm kiếm được công việc phù hợp cũng được Trung tâm tư vấn, hướng dẫn theo dõi thông tin, tìm kiếm việc làm qua các kênh thông tin như facebook của Trung tâm, website vieclamdaklak.net… hoặc đến trực tiếp Văn phòng đại diện của Trung tâm tại số 115 Trần Hưng Đạo, thị xã Buôn Hồ để được tư vấn và giới thiệu việc làm.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và xã hội Tp Buôn Ma Thuột tổ chức các Phiên giao dịch việc làm lưu động ngày 18/9/2018 tại Ủy ban nhân dân phường Khánh Xuân và ngày 19/9/2018 tại Ủy ban nhân dân phường Tân An. Kính mời các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề; người lao động có nhu cầu tìm việc làm đăng ký và đến tham gia.

Phòng Giới thiệu việc làm - Trung tâm DVVL Đắk Lắk