TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM ĐẮK LẮK TỔ CHỨC SƠ TUYỂN ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG TẠI THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

  • 16/08/2018
  • 3733

Thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động – TB&XH Đắk Lắk về việc đẩy mạnh hơn nữa công tác xuất khẩu lao động trên địa bàn Tỉnh, Trung tâm đã thường xuyên tổ chức các buổi sơ tuyển nhằm giúp cho Người lao động rút ngắn được thời gian chờ đợi cũng như góp phần giảm chi phí phát sinh ban đầu khi tham gia chương trình xuất lao động.

 Sáng ngày 15/8/2018, Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm xuất khẩu lao động Texgamex thuộc Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức sơ tuyển cho 16 lao động có nhu cầu đi làm việc ở thị trường Nhật Bản, đây là lần tổ chức sơ tuyển thứ 09 trong năm 2018 tại Trung tâm.

Người lao động tại buổi sơ tuyển

Trong buổi sơ tuyển, các bậc phụ huynh có con em tham gia sơ tuyển đã thẳng thắn trao đổi với doanh nghiệp những vấn đề quan tâm cũng như những băn khoăn, thắc mắc về chương trình xuất khẩu lao động hiện nay, từ đó nắm rõ hơn về điều kiện, tiêu chuẩn, thời hạn hợp đồng, chi phí, quyền lợi,... khi đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản. Phần nào giúp người lao động an tâm hơn khi tham gia chương trình và tránh được tình trạng doanh nghiệp hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cạnh tranh không lành mạnh, lừa đảo.

Đại diện doanh nghiệp hướng dẫn thủ tục hồ sơ cho người lao động

Kết quả buổi sơ tuyển có 13/16 lao động tham gia trúng tuyển và đủ điều kiện để tham gia chương trình đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản, đã được đại diện doanh nghiệp hướng dẫn hoàn thiện những giấy tờ cần thiết để có thể tham gia chương trình trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức những buổi sơ tuyển nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu chính đáng của người lao động và đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và cung cấp các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định pháp luật của Nhà nước về công tác xuất khẩu lao động đến các địa phương. Cụ thể trong tháng, Trung tâm tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm trong nước và xuất khẩu lao động cho người lao động tại tất cả các xã của huyện Buôn Đôn.

  Phòng TTTTLĐ – Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk