LỚP ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG MỀM CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

  • 06/08/2018
  • 4052

Nhằm giúp người lao động trên địa bàn tỉnh trang bị thêm những kỹ năng thiết yếu trước khi bước vào thị trường lao động, đặc biệt là lượng sinh viên mới tốt nghiệp đang tìm kiếm việc làm có thêm hành trang vững chắc, tự tin hơn trên con đường khởi nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk mở lớp Đào tạo kỹ năng mềm cho người lao động trẻ có trình độ chuyên môn đang tham gia tìm kiếm việc làm vào các ngày 28-29 tháng 7 năm 2018.

 

Lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng được khai giảng vào thời điểm tất cả các trường Trung cấp, cao đẳng, đại học trên toàn tỉnh vừa tổ chức bế giảng, trao bằng tốt nghiệp nên đã thu hút được lượng sinh viên vừa ra trường đăng ký tham gia đông đảo. Lớp được tổ chức với 70 học viên đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm cao, đã đăng ký và nộp hồ sơ xin việc tại Trung tâm.

Mục đích chính của lớp là bồi dưỡng thêm những kỹ năng cần thiết về cách lựa chọn công việc phù hợp, chuẩn bị hồ sơ xin việc như thế nào,  cách viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng … và đặc biệt là làm thế nào để thành công trong các cuộc phỏng vấn xin việc và tìm được việc làm phù hợp, đúng nguyện vọng.

Qua các buổi học, các bạn học viên đã học được những bài học rất bổ ích, tự đánh giá được bản thân “ mình là ai?”, rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm và phần nào cải thiện những khuyết điểm, giúp tự tin hơn trong giao tiếp. Khởi đầu của một công việc là bắt đầu từ một cuộc phỏng vấn bởi nó quyết định rằng đối tác của bạn có tiếp tục nghe bạn nói nữa không. Việc tìm được một công việc như mong muốn, thể hiện được hết khả năng sở trường, kinh nghiệm trong công việc và thành công của một người được quyết định bởi trình độ chuyên môn, bằng cấp và kỹ năng nhưng trong đó yếu tố kỹ năng là phần quan trọng và chiếm tỉ lệ thành công cao nhất.

 

 

Ngoài ra, nội dung các buổi học này không chỉ hỗ trợ trong công việc mà nếu có các kỹ năng tốt thì các bạn có thể ứng dụng ngay vào cuộc sống thực tế để hài hoà được các mối quan hệ trong gia đình và xã hội. Từ đó giúp bạn dễ dàng vượt qua những khó khăn, giữ cuộc sống luôn cân bằng và nhanh chóng thành công, thăng tiến trong công viêc.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nhằm giúp người lao động trang bị thêm những hành trang trên con đường khởi nghiệp. Kính mời người lao động có nhu cầu tham gia lớp học, đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk, số 79 Phan Chu Trinh, Tp.BMT. Điện thoại: 02623.852950 – 02623.678768 hoặc có thể đăng ký qua website: vieclamdaklak.net; Fanpage: Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk (https://facebook.com/ttdvvldaklak)./.

 

PHÒNG GTVL - TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM ĐẮK LẮK