TỔ CHỨC PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM ĐỊNH KỲ LẦN 07 NĂM 2018

  • 17/07/2018
  • 3700

Ngày 15 tháng 7 năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm định kỳ lần 7 năm 2018 tại Trung tâm, số 79 Phan Chu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Phiên giao dịch lần này được tổ chức vào sáng chủ nhật (ngày 15 tháng 7) có 14 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia và phỏng vấn trực tiếp với 886 vị trí việc làm trống; đã có hơn 600 lượt lao động đến đăng ký thông tin, nộp hồ sơ và tham gia tìm kiếm việc làm phù hợp.

Người lao động tham khảo các nhu cầu tuyển dụng tại Phiên

Ngoài ra, trong ngày tổ chức Phiên cũng có một số đơn vị doanh nghiệp đến đăng ký tuyển dụng lao động. Trung tâm đã chủ động bố trí, sắp xếp bàn tuyển dụng cho doanh nghiệp ngay tại Phiên và tư vấn, hướng dẫn lao động đến phỏng vấn trực tiếp giúp cho doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, phỏng vấn lao động và tuyển dụng luôn, người lao động có thêm nhiều cơ hội việc làm trống mới để tham gia ứng tuyển. Chính nhờ vào sự nhiệt tình, tính linh động và tạo điều kiện thuận lợi của Trung tâm mà Phiên giao dịch việc làm ngày càng thu hút được nhiều đơn vị doanh nghiệp đến tuyển dụng lao động trực tiếp.

Phần lớn lao động đến tham gia Phiên lần này là lực lượng lao động có trình độ, đã được đào tạo qua trường lớp, chủ yếu là lượng sinh viên mới tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố. Kết quả sau Phiên, đã có 104 lao động được tuyển dụng trực tiếp và 143 lao động được hẹn phỏng vấn sau Phiên giao dịch.

Người lao động phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp

Nắm bắt được tình hình thực tế là lượng lao động trẻ đến tìm việc tại Trung tâm, đặc biệt là lượng sinh viên mới tốt nghiệp còn yếu trong việc chuẩn bị kiến thức, hồ sơ cho các cuộc cuộc phỏng vấn, các kỹ năng nói chuyện, đàm phán chưa có… nên trong thời gian tới Trung tâm sẽ mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng mềm miễn phí nhằm giúp cho người lao động có thêm những kiến thức bổ ích, kỹ năng cần thiết trong các cuộc phỏng vấn, tự tin ứng tuyển vào các công việc phù hợp và hứa hẹn sẽ mang lại các kết quả phỏng vấn thành công cao./.

Phòng Giới thiệu việc làm - Trung tâm DVVL Đắk Lắk