DIỄN ĐÀN TƯ VẤN, ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP ĐẮK LẮK

  • 22/06/2018
  • 5399

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp...  ngày 18 tháng 06 năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức “Diễn đàn tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên” tại Trường Trung cấp Đắk Lắk.

 

Diễn đàn đã có hơn 100 sinh viên đang theo học tại Trường tham gia, chủ yếu là sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp ra trường với nhiều ngành nghề như xây dựng, công nghệ thông tin, bảo vệ thực vật, kế toán, hành chính văn thư… nên đã diễn ra rất sôi nổi và hào hứng.

Cán bộ Trung tâm tư vấn, định hướng nghề nghiệp,

giới thiệu việc làm cho sinh viên

Mục đích của chương trình là trang bị thêm cho các em những kiến thức cần thiết về thị trường lao động, những kỹ năng mềm bên cạnh những kiến thức chuyên môn được đào tạo trên ghế nhà trường, giúp các em chuẩn bị hành trang tốt trước khi bước vào thị trường lao động.

Tại Buổi diễn đàn, Trung tâm mời 02 doanh nghiệp tham gia là Công ty TNHH Tin học Ánh Dương và Công ty TNHH TM DV Trí Phát Tài đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí việc làm như kế toán, nhân viên kinh doanh, kỹ thuật viên tin học…  phù hợp với các ngành nghề các em đang học đến tham, chia sẻ và tư vấn, tuyển dụng trực tiếp để các em có điều kiện tiếp xúc, trao đổi, giải đáp những thắc mắc và tham gia phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp để có cơ hội tìm kiếm luôn được việc làm phù hợp. Qua đó tăng thêm sự tự tin, tích lũy được kinh nghiệm sau khi ra trường.

 

Trao đổi, hỏi đáp giữa sinh viên với  doanh nghiệp

Trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh để tiếp tục tổ chức các diễn đàn, các buổi nói chuyện, các lớp đào tạo các kỹ năng mềm cho sinh viên nhằm  định hướng nghề nghiệp, chuẩn bị hành trang vững chắc cho các bạn trên con đường khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm./.

PHÒNG GTVL – TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM ĐẮK LẮK