TỔ CHỨC NGÀY HỘI VIỆC LÀM TẠI HUYỆN KRÔNG NĂNG NĂM 2018

  • 19/06/2018
  • 4393

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc đẩy mạnh công tác thông tin về việc làm, xuất khẩu lao động đến các địa phương trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các địa phương tổ chức Sàn giao dịch việc làm, Ngày hội việc làm, đẩy mạnh công tác tuyên truyên về việc làm, học nghề, XKLĐ cho người dân.

Ngày 17 tháng 6 năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk, Phòng Việc làm – An toàn Lao động, Phòng Giáo dục nghề nghiệp thuộc Sở đã phối hợp với UBND huyện Krông Năng và các phòng ban chức năng của huyện tổ chức “Ngày hội việc làm” tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Krông Năng.

 

Quang cảnh Ngày hội việc làm

Về tham dự Ngày hội việc làm có: Ông Trần Phú Hùng – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo phòng Việc làm – An toàn lao động, phòng Giáo dục nghề nghiệp và Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở; Về phía huyện Krông Năng có ông Y Bion Niê – Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; ông Trần Minh Châu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, các phòng ban chức năng của huyện cũng về tham dự; cùng hơn 400 người lao động, lực lượng đoàn viên thanh niên tại địa phương cũng về tham gia tìm kiếm việc làm và nghề học.

Tham gia Ngày hội lần này có nhiều đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng tại thị trường Nhật Bản và Đài Loan, gồm: Công ty cổ phần dệt may Sài Gòn Texgamex, Công ty TNHH XD-SXTM Trường Giang, Công ty TNHH ESUHAI, Công ty TNHH cung ứng lao động Mê Kông, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Tạp phẩm Sài Gòn (Tocontap Saigon JSC); Các đơn vị, các trường tham gia tuyển sinh học nghề gồm: Trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Đắk Lắk; Trường Trung cấp Đam San; Trung cấp Đắk Lắk; Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột... với đa dạng các ngành nghề khác nhau. Ngoài ra, còn có các đơn vị tuyển dụng lao động trong tỉnh, ngoài tỉnh cũng về tham gia tuyển dụng lao động như Công ty CP Tập đoàn Ngọc Hùng, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty CP May mặc Bình Dương …

Ông Trần Minh Châu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng

 phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm

Ngày hội việc làm được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người lao động, lực lượng đoàn viên thanh niên có cơ hội tìm kiếm việc làm trong nước, xuất khẩu lao động phù hợp với năng lực, trình độ và điều kiện của cá nhân, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các trường nghề quảng bá hình ảnh, tiếp cận với người lao động, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện để tuyển dụng, tuyển sinh cho đơn vị mình. Ngày hội cũng đã góp phần định hướng, tạo điều kiện giúp đỡ thanh niên trong  tìm kiếm việc làm, chia sẻ các thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động tại các công ty... Đồng thời, NLĐ đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc xuất khẩu lao động ở nước ngoài và việc học nghề hiện nay, vấn đề vốn vay để tham gia xuất khẩu lao động...

Tại Ngày hội việc làm, cán bộ tư vấn của Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tư vấn - giới thiệu đến người lao động, đoàn viên thanh niên về thị trường lao động trong và ngoài nước; các chính sách ưu đãi, thông tin nghề nghiệp. Đặc biệt là chú trọng đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm ngoại tỉnh cho người lao động, tư vấn cụ thể, chi tiết các vị trí công việc phù hợp với khả năng của lao động phổ thông như công nhân may, công nhân gỗ, công nhân sản xuất, vận hành máy… tại các khu công nghiệp ngoại tỉnh; giải đáp những thắc mắc của người lao động nhằm giúp cho họ nắm bắt thông tin và yên tâm khi lựa chọn cho mình việc làm trong tỉnh, ngoại tỉnh hay đi xuất khẩu lao động.  

Người lao động phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp và trường nghề

Thông qua Ngày hội việc làm người lao động đã nắm được các thông tin cần thiết khi tham gia thị trường lao động trong và ngoài nước, đặc biệt là các quy trình khi xuất khẩu lao động tại các nước tiên tiến. Đây là cơ hội để NLĐ, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Krông Năng tìm kiếm việc làm ổn định, góp phần hạn chế tình trạng thất nghiệp trong thanh niên nông thôn hiện nay./.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk lắk