TỔ CHỨC PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM ĐỊNH KỲ LẦN 05 NĂM 2018

  • 15/05/2018
  • 3644

Ngày 15 tháng 05 năm 2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm định kỳ lần 05 năm 2018 tại trụ sở chính của Trung tâm, số 79 Phan Chu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

 

Tham dự phiên có 17 đơn vị doanh nghiệp đăng ký tham gia và phỏng vấn trực tiếp với tổng nhu cầu tuyển dụng là gần 1000 vị trí. Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động đa dạng về ngành nghề, về trình độ, về năng lực… và đặc biệt phiên lần này có nhiều vị trí việc làm thu hút được sự quan tâm của lao động cao như kế toán bán hàng, kế toán thuế, nhân viên giao dịch bưu chính, nhân viên giao nhận hàng, nhân viên đào tạo, KCS... phù hợp với nhu cầu tìm kiếm việc làm của nguồn lao động đang nột hồ sơ tại Trung tâm.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp đến đăng ký tuyển dụng lao động ngay trong sáng ngày 15 tổ chức Phiên cũng được Trung tâm tạo điều kiện, bố trí cơ sở vật chất để có thể gặp gỡ và phỏng vấn tuyển dụng lao động ngay trực tiếp tại Phiên. Như vậy doanh nghiệp sẽ có nguồn lao động dồi dào để lựa chọn và tuyển dụng được lao động nhanh chóng đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, mặt khác người lao động có thêm cơ hội gặp gỡ doanh nghiệp và tìm kiếm việc làm phù hợp.

Lao động tham gia phỏng vấn tại Phiên

Ngoài việc làm tốt công tác chuẩn bị Phiên, bố trí cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp và người lao động có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, Trung tâm đã làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá rộng rãi trên website vieclamdaklak.net, facebook Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk... Ngay khi các đơn vị, doanh nghiệp đến đăng ký tuyển dụng lao động đã được Trung tâm chia sẻ ngay thông tin lên website, facebook để người lao động có thể theo dõi và cập nhật kịp thời, mọi thông tin cần thiết cũng được truyền tải nhanh chóng như vậy ngày càng thu hút được số lượng lớn lao động theo dõi và đăng ký tìm kiếm việc làm qua website. Trước ngày tổ chức Phiên, Trung tâm đã đăng toàn bộ các nhu cầu tuyển dụng tại Phiên để lao động theo dõi, nắm bắt và đồng thời liên lac, gửi mail thông báo cho tất cả người lao động có nhu cầu công việc phù hợp đến tham gia Phiên và phỏng vấn trực tiếp.

Bằng những việc làm cụ thể đã dần nâng cao chất lượng của Sàn giao dịch việc làm và đem lại những kết quả tốt cụ thể Phiên giao dịch việc làm lần 5 năm 2018 đã có 808 lượt lao động đến tham gia tìm việc, số lao động được tuyển dụng trực tiếp là 176 người, số lao động được hẹn phỏng vấn sau Phiên là 182 người, đặc biệt số người truy cập website là 3.838 lượt người.

Lao động đăng ký thông tin và nộp hồ sơ tai Trung tâm

Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk tiếp tục làm tốt các công tác tổ chức Phiên giao dịch việc làm định kỳ, Phiên giao dịch việc làm lưu động nhằm hoàn thành nhiệm vụ là cầu nối giữa cung và cầu lao động, là nơi để doanh nghiệp và lao động gặp nhau. Ngày 30/05/2018 Trung tâm phối hợp với Phòng lao động, Huyện đoàn Ea Kar tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Ea Kar, Trung tâm xin thông báo để các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động được biết để đăng ký và tham gia./.

PHÒNG GIỚI THIỆU VIỆC LÀM