Những khó khăn bạn phải đối mặt khi tuyển dụng

  • 16/04/2018
  • 4964

Chỉ các nhà tuyển dụng mới hiểu được rằng, việc săn đón nhân tài luôn khiến họ đau đầu vì không đạt được chỉ tiêu nhân sự đã đề ra. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nhận diện được những khó khăn và cách khắc phục nó trong quá trình tuyển dụng.

Ứng viên giỏi được săn đón

Đối với các vị trí đòi hỏi chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm, các ứng viên phù hợp với việc làm này đa phần là những người rất giỏi, nên khó tuyển dụng đúng người. Hơn thế nữa, các ứng viên này ý thức được năng lực bản thân và biết được những mong muốn của họ ở tương lai. Vì thế, để tuyển được họ, ngoài mức lương hấp dẫn, các công ty cần phải có chính sách đãi ngộ phù hợp, có nhiều cơ hội phát triển cho nhân viên… Bạn cần phải đặt ra câu hỏi rằng: “Công ty mình có thể cung cấp những giá trị gì để tuyển dụng và giữ chân những nhân sự ở vị trí đó?”.

Hãy nhớ, các “ứng cử viên” nằm trong danh sách nhân sự cao cấp, họ mới chính là người sẽ xem xét từng doanh nghiệp, và quyết định xem mình nên “chọn” công ty nào là phù hợp.

Giải pháp trong tình huống này là bạn hãy biến buổi phỏng vấn thành một cuộc trò chuyện thoải mái, và để lại trải nghiệm tốt nhất cho ứng viên. Yếu tố then chốt còn lại chính là cách bạn giới thiệu và chào đón ứng viên ngay trong buổi phỏng vấn. Điều này sẽ tạo ra một dấu hiệu tích cực về văn hóa công ty, thể hiện rằng doanh nghiệp bạn trọng dụng người tài.

nhung-kho-khan-ban-phai-doi-mat-khi-tuyen-dung-hinh-anh-1

Ứng viên giỏi rất được các công ty khác săn đón, nên bạn phải có những bí quyết để tuyển được họ

 

Thị trường việc làm mở rộng

Thị trường lao động ngày nay đã có sự thay đổi và mở rộng đáng kể so với các năm trước, có thể thấy rằng có nhiều kênh tuyển dụng tiếp cận đến ứng viên. Chỉ cần tin của bạn vừa được đăng lên thì ngay lập tức có hàng chục tin khác xuất hiện và đẩy thông tin của bạn xuống dưới. Hơn nữa, chỉ với vào click chuột là ứng viên sẽ dễ dàng tìm ra hàng chục doanh nghiệp khác đang có như cầu tuyển dụng giống bạn.

Để đối phó với vấn đề mở rộng thị trường, ngoài các vấn đề phúc lợi cạnh tranh như lương thưởng hấp dẫn, các khoản phụ cấp, được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn… bạn cần chú ý đầu tư cho thương hiệu công ty trong dài hạn. Đây là cách làm hiệu quả nhất, song cũng tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí nhất. Tuy vậy, một thương hiệu công ty uy tín và vững mạnh chuyên môn trong ngành chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cơ hội cạnh tranh đáng kể không chỉ trên thị trường mà còn trong chiến lược tuyển dụng nhân sự. Bạn không thể buộc các đối thủ khác ngừng đăng thông tin tuyển dụng, nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện hình ảnh thương hiệu công ty nổi bật hơn trong danh sách các ứng viên sáng giá.

Bạn đã lựa chọn đúng kênh truyền thông chưa?

Bạn sẽ rất khó khăn để tìm nhân sự nếu không có sự chuẩn bị, và tính toán kỹ càng xem đâu là kênh truyền thông hiệu quả nhất. Tùy vào tính chất công việc, bạn phải xác định xem liệu thông điệp mình đăng tải trên mạng xã hội, các website tuyển dụng lớn, các diễn đàn tìm việc có hiệu quả không. Kênh nào có sự tương tác cao nhất, và chất lượng nhân sự tốt nhất.

nhung-kho-khan-ban-phai-doi-mat-khi-tuyen-dung-hinh-anh-2

Tiếp cận ứng viên bằng nhiều kênh khác nhau

 

Bạn có thể lựa chọn một giải pháp tối ưu hơn là quảng cáo các tin tuyển dụng để tiếp cận với nhiều người. Hoặc bạn có thể đăng tin trên website tuyển dụng uy tín, chất lượng Vieclam24h.vn với lượt truy cập hàng đầu, và có số lượng lớn hồ sơ ứng viên, giúp bạn nhanh chóng tìm được người phù hợp với công ty.

Công việc tuyển dụng ngày nay đã không hề dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ, khi mà thị trường ngày càng mở rộng, các doanh nghiệp đua nhau phát triển và nhân sự chất lượng lại quá ít để săn tìm. Do vậy, là một nhà quản trị bạn cần phải thay đổi nhiều hơn nữa tư duy trong tuyển dụng để thích ứng với xu hướng mới. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm nhân tài cho công ty.

Theo vieclam24h.vn