4 quy tắc và cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn

  • 21/03/2018
  • 4036

Trong xã hội vẫn luôn tồn tại 2 quá trình cơ bản là tuyển dụng và xin việc. Nhiều người có quan niệm rằng nhu cầu xin việc mới cao, trái lại, nhu cầu tuyển dụng thì rất hiếm. Nhưng thực tế không phải vậy, các doanh nghiệp, công ty sẽ hiểu rõ điều này hơn ai khác, nhu cầu nhân sự lúc nào cũng là nhu cầu bất tận. Và để có thể thu hút nhân tài thì điều đầu tiên chính là phải biết cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn. Vậy, có phải nhà tuyển dụng nào cũng nắm rõ thủ thuật này không?

Từ phương diện nhà tuyển dụng mà nói, không phải người nào cũng nắm rõ như lòng bàn tay nghệ thuật tuyển dụng. Và đó cũng chính là lý do các doanh nghiệp thường hay bỏ lỡ nhân tài. Vậy, để tình trạng này không xảy ra, chúng ta cần phải biết cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn. Và sau đây chính là bí kíp để có những bản tin đăng tuyển khiến cho nguồn lao động không thể từ chối…

Về mẫu form tuyển dụng:

Theo như kinh nghiệm tuyển dụng nhiều năm, chúng tôi nghĩ rằng, bí kiếp thứ nhất trong cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn chính là thể thức, Form dáng của bản tin. Tùy thuộc vào đặc thù riêng của các doanh nghiệp mà chúng ta nên thiết kế hình thức của các mẫu tin tuyển dụng khác nhau.

Tuy nhiên, một mẫu tin tuyển dụng không được chăm (chút nếu không nói là quá sơ sài) thì dĩ nhiên sẽ cho ra một kết quả tương tự. Trái lại, nếu mẫu tin đó được đầu tư với các thiết kế đẳng cấp thì các ứng viên sẽ có cách nhìn khác đi mà cụ thể thì đó chính là sự đánh giá cao về cách làm việc, quy mô của công ty.

Về các thông tin của công ty

Không có ai lại chấp nhận làm việc trong một công ty mà ngay cả thông tin, địa chỉ cũng không có. Vậy nên, bí kíp thứ 2 trong cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn chính là các nhà tuyển dụng nên đính kèm thông tin cũng những những thành tựu mà công ty của mình đã làm được trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, dưới cùng của mẫu tin, nhà tuyển dụng cũng phải ghi chi tiết địa chỉ, số điện thoại, Email… cách thức để ứng viên có thể dễ dàng nắm bắt cũng như góp phần làm tăng mức độ tin tưởng của họ đối với công ty.

Mô tả công việc trong tin tuyển dụng

Bí kíp thứ 3 trong cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn chính là phần mô tả công việc. Nếu các bạn mô tả các chi tiết thì ứng viên của mình sẽ có thể hiểu rõ hơn về công việc, nhờ đó, họ có thể xem xét khả năng của mình xem có thể đáp ứng được yêu cầu của công ty hay không. Và đó cũng là cách để nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian và tuyển dụng hiệu quả.

cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn

Và một điều đáng quan tâm trong bản mô tả công việc chính là: tuyệt đối không được ghi là sẽ trao đổi khi đi phỏng vấn. Vì sao? câu này sẽ làm cho các ứng viên cảm thấy hoang mang, không biết đây có phải là công ty trá hình, khi đến phỏng vấn liệu rằng có gặp vấn đề gì hay không?

Nhấn mạnh mức lương trong tin tuyển dụng

Bí kíp thứ 4 trong cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn chính là nhà tuyển dụng phải đánh bật mức lương lên cao nhất vì đây là thứ mà các ứng viên mong muốn nhất. Chẳng hạn như lương là 5,000,000 đồng. Nhưng để hấp dẫn người lao động, thay vì ghi là 5,000,000 đồng, chúng ta có thể ghi là trên 5,000,000 đồng, nếu làm tốt sẽ có thưởng…

Nhấn mạnh lợi ích công việc trong tin tuyển dụng

Bên cạnh mức lương kích thích ra, ứng viên cũng khá quan tâm đến lợi ích của công việc. Và đó cũng chính là bí kíp cuối cùng trong cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn. Thông thường, nhà tuyển dụng có thể ghi chú là: sau khi làm việc tại công ty, các bạn có thể trao đổi kỹ năng giao tiếp thuần thục hay kỹ năng thuyết trình, kỹ năng thuyết phục khách hàng… chúng ta có hàng ngàn cách nói khác nhau. Quan trọng là ở cách thể hiện của nhà tuyển dụng.

Như vậy, nếu tin tuyển dụng của các bạn đã hội tụ đầy đủ 5 yêu cầu như trên thì chúng tôi chắc chắn không còn lý do gì nữa để các ứng viên từ chối một công ty tuyệt vời thế này.

Theo viecoi.vn